วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

God Eater Resurrection Part 2

Mission Difficult 4

Strom Baptism
เป้าหมาย : จัดการ 1 Sariel



ก่อนภารกิจ อามามิยะจะแจ้งข่าว ว่าเราได้ถูกแต่งตั้งเป็นหัวหน้าหน่วยที่หนึ่งนี้แล้ว ซึ่งเพื่อนๆจะร่วมยินดีกับเรา ซาคุยะจะมีแซว ว่าเพิ่งจะเป็นลูกศิษย์ชั้นไม่นานนี้เองนะเนี่ย



หลังจบภารกิจ จะปลดล็อคระบบ God arc skill โดยถ้าเราเล่นความยากระดับ 4 ขึ้นไป เราจะได้ abandon goarc โดยเราสามารถนำสกิลที่มีในพวกนี้ มาใส่ในอาวุธหลักเราได้ ( ดูอธิบายที่ด้านบน เขียนอธิบายละเอียดไว้แล้ว )



ปลดล็อค predator style อีกสองท่า



หลังจบภารกิจ Director จะเรียกเราไปที่ห้อง เขาจะยินดีกับที่ได้เลื่อนขั้น ตอนนี้เราจะย้ายไปอยู่ห้องเก่าลินโดว โดยเขาจะอธิบายว่า เลื่อนขั้นเราจะได้เงินเดือนขึ้น และ ภารกิจพิเศษที่ลินโดวเคยรับ เราจะได้ทำต่อโดยเขาจะขอพูดวันหลัง จากนั้นจะให้เรากลับไปพัก

Venus Trap
เป้าหมาย : จัดการ 1 Vajra



จบเควส อามามิยะ จะมาทักทาย ว่าการทำหน้าที่หัวหน้าเป็นอย่างไรบ้าง จากนั้นเธอจะบอก ว่าสีหน้าแบบเดียวกับลินโดว์สมัยรับตำแหน่งใหม่ๆเช่นกันเลย เธอจะแนะนำ ว่าการจะประสบความสำเร็จ ต้องไว้วางใจในเพื่อน และตัวเอง เธอเชื่อว่าเราจะเป็นหัวหน้าหน่วยที่ดีได้ เธอจะบอกว่าเธอคาดหวังไว้กับเรา

Sunlight on Snow
เป้าหมาย : จัดการ 1 Gboro - Gboro 1 Chi - You



โคตะ จะพยายามชวนโซมะจัดงานฉลอง ให้ตำแหน่งใหม่ให้พวกเรา แต่โซมะจะไม่ใยดีแถมบอกว่าจะจัดอะไรก็ทำไป แต่อย่ามานับรวมเขาไปด้วย ทำให้โคตะค่อนข้างอารมณ์เสีย ว่ามาสายแถมยังทำตัวไม่ดี นึกว่าทำภารกิจมาด้วยกัน ความสัมพันธ์จะดีกว่านี้



จบเควส โซมะจะมาสำรวจในอารามที่พัง เขาสัมผัสได้ว่ามีคนอยู่ เขาจะบอกให้ปรากฏกายมาซะ จากนั้นเรากับโคตะจะเดินเข้ามาพอดี โซมะจะชี้ดาบใส่พวกเราเพราะเขาไม่รู้ โคตะจะบอกว่า ภารกิจเสร็จแต่ไม่เห็นโซมะ พวกเราจึงตามหา แต่เขาจะไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ บอกว่าพบแล้วก็กลับไปได้แล้ว โคตะจะไม่ค่อยพอใจ บอกว่าเราพวกเดียวกันนะ โซมะจะตอกกลับ ว่าเพื่อนงั้นรึ เพื่อนที่เขาไม่สามารถฝากให้ระวังหลังได้งั้นรึ โคตะจะเริ่มโมโห จ้าพ่อคนเก่ง นายมันสุดยอด จากนั้นเขาจะขอลากลับ



โดยท่ามกลางสนทนาทั้งหมด ได้มีคนอื่นอยู่ด้วย

พอกับมาถึงฐาน คุยกับ Hibari เขาจะบอกว่า Director ต้องการพบ ให้เราขึ้นลิฟท์ไปเขาที่ชั้น Executive Section



พอมาถึงห้อง เขาจะชมเราในการทำหน้าที่ได้ดี และเขาจะบอกว่า โปรเจ็ค Aegis ใกล้สำเร็จแล้ว ใกล้พร้อมย้ายคนเข้าไปอยู่ได้แล้ว มันเป็นทั้งเกราะ เป็นดั่งเรือโนอา ที่ช่วยป้องกันเราจากอารากามิ เขาจะบอกว่าเขาคาดหวังกับเรา จากนั้นเขาจะให้เราออกไป เนื่องจากมีแขก



เราจะเดินสวนกับ Dr sakaki โดยเขาจะทำอะไรบางอย่างตกไว้



ในห้อง Director เขาจะถามถึงความก้าวหน้าของโปรเจ็คลับบางอย่างกับ Dr sakaki โดยทาง Dr จะพูดถึงเรากับโซมะ ว่าเขาจับตามองพวกเราอยู่ ว่าถูกสั่งให้ไปทำอะไรมาบ้าง โดยเขาเริ่มสงสัยบางอย่างในภารกิจ เป้าหมายที่พวกเราถูกส่งไป แต่ทาง Director จะบอกว่าอย่าสนใจอย่างอื่น แค่สนใจงานที่ให้ทำอย่างเดียวก็พอ

จากนั้นให้เรานำดิสก์ที่ได้ ไปดูที่คอม



วิดีโอแรก จะพบการผ่าตัดอารากามิแต่พบปัญหา



วิดีโอที่สอง ที่ห้องประชุม Director จะให้เริ่มการทดลองกับคนแทน โดย Dr sakaki จะบอกเรายังไม่พร้อม โดยทาง Director จะบอกว่าจะต้องให้รออีกนานแค่ไหน มีคนตายนับพันจากอารากามิทุกวัน โดย Dr sakaki จะบอกว่า จะหาใครมาทดลองล่ะ นายจะฉีดตัวเองรึ โดยยามันยังไม่เสถียรด้วยซ้ำ จากนั้น Aisha จะขอเสนอ ลูกของเธอกับ Director เพราะเธอไม่อยากให้ต้องไปเอาลูกของคนอื่นมาเสียสละ แต่ Dr sakaki จะไม่เห็นด้วย
แต่ทาง Aisha เธอก็ไม่ยอมนั่งอยู่เฉยๆ แล้วรอให้รุ่นลูกรุ่นหลานโตขึ้นมากับความกลัวพวกอารากามิ โดยทางสองคนจะตัดสินใจแล้ว ส่วน Dr sakaki จะขอถอนตัว



เขาจะขอลองทางอื่น ในวิธีของเขาเอง



คลิปที่สาม จะพบว่า Aisha ที่ตั้งครรภ์อยู่บนเตียง  โดยมีกำหนดคลอดพรุ่งนี้ หล่อนจะถามถึง Dr sakaki แต่ Director จะบอกว่า เขาไม่มา แต่ส่งเครื่องรางมาให้แทน Aisha จะเศร้าใจเล็กน้อย เพราะหวังว่าสักวัน สิ่งที่พวกเธอทำก็เพื่อเขาทั้งนั้น



คลิปที่สี Director จะอัดวิดีโอถึง Dr.sakaki ว่าโครงการ Managram ของเขาได้ถูกยกเลิกไปแล้ว เด็กคลอดปลอดภัย แต่ Aisha เสียชีวิตระหว่างคลอด โดยโครงการของเขาไม่ประสบความสำเร็จ เขาจะถาม Dr.sakaki ถึงโปรเจ็คของเขา ว่ามันจะได้ผลไหม ในสิ่งที่เขาจะสร้าง จากนั้นเขาจะบอกว่าเขาได้ถูกแต่งตั้งเป็น Director ของสาขาตะวันออก เขาคิดถึงเพื่อน และเขาอยากให้เพื่อนของเขากลับมาร่วมงานกับเขาอีกครั้ง ที่สาขานี้ เพื่อเป็นหัวหน้าช่างเทคนิคแล้วสานต่อภารกิจที่ Dr sakaki จะทำได้



ที่ท้ายคลิป มีการบอกไว้ว่าใครเจอวีดีโอนี้ ให้นำมาคืนด้วย แต่ห้ามเปิดดูนะจ๊ะ

Sleet
เป้าหมาย : จัดการ 1 fallen Kongou



หลังจบเควส Director จะคุยกับ Dr sakaki โดยทาง Dr จะถามย้ำว่า จะไม่ลองตัดสินใจใหม่เรื่องโปรเจ็คแล้วแน่รึ โดยทาง Diractor จะมั่นใจแล้วทำตามโครงการต่อไป จากนั้น ทาง Dr จะแจ้งว่ามีข่าวดี ว่าพบบางอย่างที่ Britain ทาง Director เขาจะขอไปดูด้วยตัวเอง ระหว่างที่เขาไม่อยู่จะฝาก Dr ดูแลที่นี่

Symbol of Swords
เป้าหมาย : จัดการ 1 Borg Camlann



โซมะที่อยู่ในสภาวะที่หนึ่ง ในยินเสียงเรื่องราวสนทนาเหมือนในคลิป โดยพ่อแม่หวังในตัวเขา ว่าจะเป็นคนปกป้องทุกคนจากอารากามิ

จะมีเสียงกล่าวถึงความมหัศจรรย์ของเซลในร่างกายโซมะ
แผลที่เย็บไปเมื่อวานหายได้อย่างปลิดทิ้ง
โซมะคนดั่งเพชรฆาต ไม่มีคนคิดว่าในหน่วยของเขาจะมีคนรอดได้
ในเวลาไม่กี่วัน ลินโดว์กับอีริคเสียชีวิต ช่างเป็นคนน่ากลัวจริงๆ
เฮ้ มีคนบอกว่าแม่นายเสียชีวิต ถ้านายไม่เกิดมา เธอก็คงไม่ต้องเสียชีวิตหรอก



จากนั้นเขาจะตื่นขึ้นมา ท่ามกลางเพื่อนๆยืนล้อมด้วยความเป็นห่วง แต่หลังจากประทะฝีปากกับโคตะ โคตะจะบอกนี่แหละ กลับมาเป็นคนเดิมแล้ว

พอจบภารกิจ คุยกับ Hibari จะพบว่า Dr sakaki ตามหา Disk ที่ทำหล่นไว้ ให้เขาขึ้นลิฟท์ไปหาเขาที่ชั้น Laboratory เข้าห้องตรงกลาง



Dr Sakaki จะมอบหมายภารกิจให้เรา ไปเอา Core กับมอนตัวนึงที่เขาต้องการ โดยห้ามบอกใคร เขาก็ให้ภารกิจกับโซมะเช่ยกัน จากนั้นเขาจะถามถึงโครงการ Managram ว่าเรารู้จักไหม พอเราบอกรู้ เขาจะเล่าว่า เขาค่อนข้างรู้สึกไม่ดีกับโครงการนี้ เพราะเขาเสียเพื่อนที่รัก แถมโซมะต้องเกิดมาโดยการแบกรับความผิดทั้งหมด เขาหวังว่า เราจะเพื่อนที่ดีกับโซมะ



ให้เราคุยกับเขาอีกรอบ เราจะรับภารกิจได้เลย

Hematite Rose
เป้าหมาย : จัดการ 1 Borge Camlann 1 Vajra

หลังจบภารกิจ Dr sakaki จะเรียกเราไปพบอีกครั้ง จากนั้นให้เราไปพบเขาที่ห้องเดิม จะพบว่าคราวนี้เขาจะมอบภารกิจเช่นเคย แต่ คราวนี้เขาจะกำหนดสมาชิคทีมให้ จากนั้นจะให้เราไปทำภารกิจ โดยเขาจะพูดเป็นนัยๆว่า เขาต้องเตรียมพร้อมก่อนรับมือบางอย่างที่จะมาถึง

Mission Difficult 5


Carnage Feast
เป้าหมาย : 1 Vajara 1 Chi-You



หลังจัดการ Chi - You ในขณะที่เรากำลังชำแหละเอา core Dr sakaki ก็มาพร้อมโซมะบอกให้หยุดก่อน เพื่อรอดูอะไรบางอย่าง



จากนั้นคนลึกลับที่โซมะสัมผัสได้ จะมากินซากอารากามิ พวกเราจะออกมาล้อมกรอบเธอไว้ โดยโคตะจะค่อนข้างตกใจกลับสิ่งที่เห็น พร้อมเผลอกดยิงไป แต่กระสุนไม่ออก

Dr.sakaki จะขอบคุณโซมะที่นำเธอมา โดยเขาใช้แผนจัดการอารากามิในแถบนี้ทั้งหมดจนเธอไม่มีอาหารทาน จนต้องปรากฏตัวมาในตอนนี้ ซึ่งเขาจะขออธิบายว่าเธอคือใครที่แลปล่ะกัน



ผ่างงงงง เธอคือ อารากามิ ช็อคกันทั้งวงเมื่อสิ้นเสียงคำ Dr โดยเขาจะบอกว่าเธอจากอารากามิตัวอื่นทั่วไป เธอไม่กินมนุษย์ โดยนิสัยเธอจะต่างจากอารากามิตัวอื่น โดยเขาคาดว่า เกิดมาจากที่อารากามิกินแล้วเกิดวิวัฒนาการ แต่ไม่คิดว่าจะไวในขนาดนี้ โดยเขาก็บอกไม่ได้ว่าเธอเป็นทั้งคนและอารากามิรึไม่ โดยเขาจะขอทดลอง ตรวจสอบเธออีกหน่อย โดยขอให้ทุกคนเก็บเป็นความลับแม้แต่ Director เพราะถ้าคนอื่นรู้ คงไม่ดีแน่

Black Alligator
เป้าหมาย : จัดการ 1 Vajra 1 Magmatic Gboro-Gboro



ก่อนเริ่มภารกิจ โคตะจะคุยกับเรา ถึงโลกที่ก่อนหน้าอารากามิจะโผล่มา ว่ามันน่าอยู่เพียงใด เขาหวังว่า ถ้าโปเจ็ค Aegis สำเร็จ ความสุขเมื่อวันวานจะกลับมา จากนั้นเขาโชว์ให้ดู เครื่องราง ที่น้องสาวเขาทำให้มา เพื่อให้เขาปลอดภัย จากนั้นจะชวนไปทำภารกิจ ก่อนจะโดนทำโทษให้วิดพื้นอีก

จบภารกิจ Hibari จะบอกว่า Dr ต้องการพบเรา ให้ไปพบเขาที่เดิม



ที่ห้อง Dr จะให้พวกเราตั้งชื่อ เด็กคนนี้ โดยโคตะจะเสนอไอเดียเป็นคนแรก ว่า Norami แต่ อลิสะจะไม่เห็นด้วย โคตะเลยบอก ให้อลิสะลองเสนอมาบ้างสิ ขณะที่อลิสะกำลังเข้าตาจนคิดไม่ออก เด็กคนนั้นก็บอกว่า Shio สรุป อลิสะเลยเนียนตั้งว่า Shio สรุปทุกคนตกลงเอาชื่อนี้แทนของโคตะ

จากนั้นลงมารับเควสกับ Hibari ได้เลย

Pilgrim
เป้าหมาย : จัดการ 4 Kongou



จบเควสพวกเราจะมาสอน Shio ในการพูด โดยอลิสะ จะบอกว่าอย่าไปฟังอะไรที่โคตะสอนไม่งั้นจะโตขึ้นมาโง่ เธอจะสอนคำดีๆแทน และชมเธอเมื่อเธอพูดตามได้ Dr จะบอกว่าเธอมีความฉลาดมากกว่าเขาคาดไว้

จากนั้น Hibari จะบอกว่า Dr ต้องการะบเราให้ไปพบที่ห้องเดิม



Dr จะบอกถึงการเรียนรู้ด้านภาษาของเธอเริ่มเทียบเท่าผู้ใหญ่แล้ว ต้องขอบคุณพวกเราที่ช่วยสอน แต่มีปัญหาตอนนี้คืออาหาร อยากให้ช่วยพาเธอไปด้วย เพื่อหาอาหาร เนื่องจาก Core ที่เก็บไว้หมดแล้ว

Spirit Thunder
เป้าหมาย : จัดการ 1 Charged Chi-You



หลังจบเควส ขณะที่ Shio กำลังจะกินอารากามิ เธอจะชวนโซมะมาทานด้วย เพราะเธอบอกว่า อารากามิในตัวโซมะหิว โซมะจะไม่สบอารมณ์เดินจากไป Shio จะเดินไปบอกว่า เธอโดดเดี่ยวมานาน จนได้มาเจอกับทุกคน แต่โซมะจะไม่สนใจ ทำให้โคตะไม่ค่อยพอใจ แต่เราจะห้ามไว้ พร้อมเล่าความจริงให้ฟัง ทำให้โคตะรู้ ว่าโซมะคือ ก๊อดอีทเทอร์คนแรก เป็นคนทำให้เกิด God arc ที่ใช้กันอยู่ แถมรู้ถึงเรื่องที่โซมะแบกรับผิดว่าทำให้มารดาเสียชีวิตจากการเกิดมา



Shopping Mall
เป้าหมาย : จัดการ 2 Fallen Kongou



จบเควส เราจะกลับมาที่แลป Shio จะเริ่มทำอะไรแปลก เดินไปจับนมอลิสะแล้วบอก นิ๊ม นิ่ม ไปจับไหล่โคตะ แล้วบอก แข็งจัง แล้วมากดกอดเรา แล้วบอกว่าแปลกๆ โดย Dr จะอธิบายว่า เธอเรียนรู้ที่จะแยกคนจากเอกลักษณ์ต่างๆ เพราะอารากามิปกติจะไม่มีเพศ ยกเว้นบางประเภทที่พัฒนาแล้วเช่น Vajara จากนั้น Dr จะบอกว่าคงต้องเปลี่ยนชุดให้เธอใส่ก่อน Director กลับมา

จากนั้น Hibari จะบอกว่า Dr เรียกพบเรา ให้ไปหาเขาที่ห้องเดิม



ที่ห้อง Dr จะขอให้เราช่วยแต่งตัวให้เธอ เพราะเขาไม่มีไอเดียด้านแฟชั่น โซมะกับโคตะจะขอถอนตัวไป ส่วนซาคุยะกับอลิสะ จะช่วยเธอแต่งตัวโดยใช้ห้องด้านหลัง แต่ทว่า เสียงดังพร้อมฝุ่นคลุ้ง ซาคุยะออกมาบอกว่าเธอทำลายกำแพงหนีไปแล้วหลังโดนจับแต่งตัว Dr จะขอให้เราไปนำเธอกลับมาอย่างปลอดภัย

Sweet Home
เป้าหมาย : จัดการ 1 Sariel



หลังจบเควส โซมะจะไปหาชิโอะ ที่ในวัด ซึ่งเธอจะแอบอยู่หลังรูปปั้น เธอจะขอโทษโซมะ ว่าเธอทำอะไรผิดไป โซมะถึงได้โมโหเธอวันนั้น โซมะจะบอกว่าไม่ใช่เพราะเธอหรอก โซมะจะบอกว่าเขาอยากจะทำเหมือนชิโอะ สักเพียงหนึ่งนาที ที่ทำอะไรโดยไม่ต้องคิดอะไร คงดีกว่านี้ จากนั้นเขาจะบอกชิโอะว่า สิ่งเดียวที่จะดูเหมือนกันมากที่สุดก็คือเขากับชิโอะนี่แหละ กึ่งคนกึ่งอารากามิ



จากนั้นจะได้ยินเสียงโคตะตะโกนหาชิโอะ ซึ่งโซมะจะบอกว่า พวกเขาเหล่านั้นก็ฉีดเซลอารากามิเข้าร่างกายเหมือนกัน เพื่อความหวัง ชิโอะจะบอกว่าดังนั้นทุกคนจะคือเพื่อนทั้งหมด ทำให้เธอติดโซมะมากขึ้นอีกจากเหตุการณ์ครั้งนี้

กลับมาที่ฐานให้เราไปหา Dr ที่ห้อง เขาจะทำชุดให้ชิโอะ โดยวานเราไปหาวัตถุดิบมา

โดยให้เรากลับไปที่คอม แล้วเบิกไอเท็มจากคลังมาส่งครับ หรือ คุยกับดอกเตอร์เพื่อส่งเลยก็ได้ถ้าเรามีไอเท็ม

Goddess Plumage จาก Sariel

พอส่งแล้ว Dr จะฝากให้ Licca ในการตัดชุด ให้เราไปคุยกับหล่อนที่ชั้นล่างบริเวณประตูด้านบน เธอจะขอเวลาในการทำชุด

มารับเควสกับ Hibari

Hunting Cloak
เป้าหมาย : จัดการ 1 Borg Camlann 2 Kongou



พอจบเควส ชุดจะเสร็จพอดี จะเข้ากับเธอมาก ทุกคนต่างชมว่าน่ารัก โซมะก็เช่นกัน จนโคตะแทบไม่อยากเชื่อจะออกมาจากปากโซมะ ชิโอะจะดีใจมาก จนฮัมเสียงเพลงออกมา ซึ่งทำทุกคนตะลึงเพราะมันไพเราะมาก พอถามว่ามาจากไหน ชิโอะจะบอกว่าฟังมาพร้อมกันกับโซมะ จนโคตะได้โอกาสแซวฟังกันตอนไหนจ๊ะะ จนโซมะเขิลจนหน้าแดงเลยทีเดียว



จากนั้น Hibari จะบอกว่า Director ต้องการพบเรา ให้ไปหาเขาที่ชั้นบนสุด Executive section ห้องตรงกลาง



พอมาถึง เขาจะขอพูดตรงๆ เขาจะให้ภารกิจพิเศษเหมือนที่เคยให้กับลินโดว คือ ต้องรายงานเขาคนเดียวเท่านั้น ทั้งวัตถุดิบที่หาได้จากภารกิจก็ตาม เขาคาดหวังในฝีมือเรา



พออกมา โซมะจะเตือนเรา ว่าอย่าไว้ใจ เพราะเขาร้ายกว่าที่เราจะจินตนาการได้

จากนั้นมารับเควสกับ Hibari

Primordial Spiral
เป้าหมาย : จัดการ 1 Ouroburos

จบเควส ให้เราคุยกับ อามามิยะ เธอจะบอกว่ามีสัญญานจากกำไลของลินโดว คาดว่าจะเป็นอารากามิตัวนั้นที่ลินโดวสู้ด้วย จะให้เราไปปราบ คุยกับ Hibari เพื่อรับเควส

Mission Difficult 6


Icy Damsel
เป้าหมาย : จัดการ 1 Vajra 1 Prithvi



ก่อนเริ่มเควส อามิยะจะมาบรีฟ ว่าได้สัญญานกำไลจากอารากามิ คาดว่าเป็นตัวที่สังหารลินโดว ขออย่าให้สู้ด้วยความแค้น ให้สู้ด้วยแบบแผน ซาคุยะจะดีใจ ว่าในที่สุด โอกาสก็มาแล้ว



จบเควสเราจะค้นหากำไลของลินโดว์จากซากอารากามิ แต่จะไม่พบ ทันใดนั้นเราจะได้ยินเสียงมาจากอีกด้าน เราจะเดินไปดู



อารากามิรูปร่างพิเศษไม่เคยพบ ซาคุยะจะรู้ทันที ว่านี่คือสัญญานกำไลน่าจะมาจากตัวนี้ สักวันเธอจะฆ่ามันให้ได้



กลับมาที่ห้อง ซาคุยะกับอลิสะจะนั่งคุยกัน ซาคุยะจะบอกว่าเธอรู้สึกโล่งใจเสียมากกว่าที่ไม่พบกำไล เพราะเธอหวังลึกๆว่าลินโดวยังมีชีวิตอยู่ เพราะถ้าพบกำไรจริงหมายความว่าเขาได้จากไปแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าเธอจะรับตรงนั้นได้ไหม

จบเควสจะได้ท่า Predator style มาอีก 2 ท่า

Cavern Bears
เป้าหมาย : กำจัด 1 Vajara 1 Chi-You 1 Charged Chiyou

Break Shot
เป้าหมาย : กำจัด 1 Fallen Quadriga



ก่อนเริ่มเควส จะเกิดสัญญานเตือนภัยที่ด้านนอกกำแพง ฝ่ายป้องกันฐานจะออกไปทำหน้าที่ โคตะจะบอกว่าบ่อยไปแล้วช่วงนี้ที่อารากามิโจมตีมา ฮิบาริจะบอกว่าอารากามิช่วงหลายเดือนนี้มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้การป้องกันของกำแพงเริ่มรับมือไม่ได้ โดยต้องเสริมความแข็งแกร่งของกำแพง ด้วย core ของอารากามิใหม่ๆเช่นกัน โคตะจะบอกงั้นก็เข้าทาง เราจะออกไปล่าหา core กัน

Avalanche
เป้าหมาย : จัดการ 2 Polar Kongou 1 Gboro-Gboro



หลังจัดการเป้าหมาย เราจะเจอทีมป้องกันฐาน เขาจะบอกเพราะ core ที่เราหามา ทำให้เขาปิดกั้นบริเวณ กักขังอารากามิไว้ได้ แต่มันเป็นศึกที่ยาก คนตายไปหลายคน โดยเเอเรียที่เกิดเหตุคือ แอเรีย E26 โคตะจะตกใจ รีบออกไปเช็คข่าว เพราะเป็นที่อยู่บ้านเขา



โคตะจะบอกว่าแม่กับน้องเขาปลอดภัย เขาจะบอกว่า โปรเจ็ค Aegis เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ เพื่อปกป้องทุกคน ไม่ว่ายังไงเขาจะทำให้โครงการสำเร็จ

Bestial Twilight
เป้าหมาย : จัดการ 1 Dyaus Pita 1 Prithva Mata



ก่อนเริ่มภารกิจ อามามิยะ จะมาบอกคราวนี้ได้รับสัญญานจากกำไลของลินโดวจากอารากามิตัวเดิมที่เราพบครั้งที่แล้ว ให้เราไปจัดการ





หลังจบเควส พวกเราจะค้นหากำไลข้อมือของลินโดว์ ซาคุยะจะล้มทั้งยืน เพราะนี่เป็นการยืนยันว่าเขาเสียชีวิตแล้ว



กลับมาที่ฐาน ซาคุยะจะนำกำไลมาเปิดดูข้อมูล ว่าลินโดวไปเจออะไรมา ในกำไลพูดถึง Ark Project ที่ทุกคนไม่มีใครรู้ โดยพอซาคุยะเปิดดูข้อมูลที่เขาบันทึกจะพบว่า



Aegis โปรเจ็ค คือฉากบังหน้าของ Ark โปรเจ็ค เหมือนพวกเขาจะเขียนไว้ว่า เป็นแผนช่วยเหลือมนุษยชาติอย่างแท้จริง แต่รายระเอียดโครงการยังไม่รู้แน่ชัด ระหว่างการตรวจสอบของเขา เขาพบเหมือนรายชื่อที่เกี่ยวข้องจะมีรายชื่อของ Director ร่วมด้วย



โดยการสืบเขาจะค้นพบทั้งชื่อ God eater ช่างเครื่อง และเหล่าสมาชิคครอบครัว ซึ่งพวกเราจะสงสัยทำไมต้องมีรายชื่อพวกนี้ พอซาคุยะดูข้อมูลต่อ จะพบที่ลินโดวบันทึกไว้อีก



อย่างที่เขาสงสัย เขาได้สำรวจ เกาะ Aegis เพื่อหาข้อมูล Ark project เขาได้ใช้ช่องโหว่ของระบบของเกาะเพื่อเปิดช่องว่าง เขาหวังว่ามันจะช่วยซื้อเวลาให้เขาในการหาข้อมูลได้ เพราะมันไม่ที่ให้สำหรับความผิดพลาดในแผนการนี้

พอรับรู้ถึงสิ่งที่ลินโดวทำ เธอจะสั่งให้เรากับอลิสะ ลืมเรื่องนี้ซะ เพราะลินโดวคงไม่อยากให้ใครมาเกี่ยวข้อง แถมเราไม่มีทางรู้ว่ามีใครในสาขานี้เกี่ยวข้องด้วย



หลังจากสั่งสองคนห้ามยุ่ง แล้วกลับไปแล้ว เธอจะนั่งกินเบียร์ย้อมใจ พร้อมรำพึงรำพันกับรูปภาพของลินโดว์ ว่าเธอไม่อยากให้ใครเดือดร้อนจากสิ่งเธอจะทำ เธอถึงบอกไปเยี่ยงนั้น

Hellfire Shield
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fierce Kongou



หลังจบเควส พวกเราจะไปยืนเกาะ Aegis สถานที่จะปกป้องมนุษยชาติ ขณะนั้นชิโอะเดินไปตรงผา พร้อมตัวส่องแสงบอกว่าสิ่งนั้นกำลังเรียกเธออยู่



กลับมาที่ฐาน เราจะรายงานให้ Dr ฟังว่าชิโอะได้กระโดดลงทะเลแล้วหายไป โดยตำแหน่งสุดท้ายคือ ที่พวกเรายืนดูเกาะ Aegis ด้าน Dr จะเอะใจอะไรบางอย่าง แต่จะให้พวกเรากลับไปก่อนถ้ามีอะไรคืบกน้าจะเรียกมา



จากนั้น Hibari  จะบอกว่า Director เรียกพบ ให้เราไปพบเขาที่ห้องเดิม



เขาจะเรียกมาให้เราไปปราบอารากามิพิเศษ ที่เจออยู่แถวรอบเกาะของ Aegis ให้ไปจัดการแล้วนำ core มันกลับมา โดยจะส่งฌซมะไปกับเราด้วย

กลับมารับเควสที่ Hibari

Obsidian Sacrifice
เป้าหมาย : จัดการ 1 Tezcatlipoca



ก่อนเริ่มภารกิจ โซมะจะบอกว่า แท้จริงภารกิจนี้ คือให้มาจัดการชิโอะ แต่เขาจะไม่ทำตามคำสั่งพ่อของเขาเด็ดขาดในคราวนี้ เขาจะไม่ยอมให้พ่อแตะต้องเธอแม้แต่ปลายเล็บ จากนั้นเขาจะชวนเราไปตามหาชิโอะ



หลังจบเควส เรากับโซมะ จะเดินตามหาชิโอะ จนมาพบซากอารากามิหลายตัว แล้วได้มีเสียงเพลงที่เศร้าคล้อยตามลมมา เราจะพบต้นเสียงคือชิโอะ พอเธอร้องจบเธอจะร้องไห้ บอกเพลงอะไรเนี่ย ไม่ชอบเสียเลย โซมะจะบอกว่าเป็นเพลงเกี่ยวกับการจากลา  จะไม่ได้พบกับคนที่เรารักอีก เธอถึงไม่ชอบมัน จากนั้นเขาจะชวนเธอกลับบ้าน แต่ขณะที่ชิโอะกำลังจะกลับ



ตัวเธอเกิดเรืองแสง เธอจะมุ่งหน้าไปที่ Aegis แล้วบอกว่าเธอกำลังถูกเรียก แล้วสลบไป โซมะจะบอกให้รีบเราพาเธอกลับฐาน

ตอนนี้ที่ฐาน ซาคุยะ จะส่ง จม หาเรา ว่าเธอได้มุ่งหน้าไปเกาะ Aegis แล้ว

Sunken Beacon
เป้าหมาย : จัดการ 1 Tezcatlipoca 1 Kongou



หลังจบเควส ซาคุยะจะลอบเข้ามาที่ฐาน Aegis แต่พลาดท่าเจอระบบเตือนภัย ในช่วงเวลาขับคัน อลิสะ จะมาช่วยได้ทันเวลาพอดี



ในที่สุดคนที่อยู่เบื้องหลังก็โผล่มา พร้อมบอกถึง Ark project เนื่องจากไม่มีทางที่จะหยุดยั้งการกินของอารากามิได้ สิ่งนี้ที่สร้างมา ก็เพื่อคัดคนที่เหมาะจะเป็นต้นกำเนิดของมนุษยชาติรุ่นต่อไป คนที่จะเข้ามาในเกาะนี้ได้ จะมีคนที่ถูกเลือกเท่านั้น ซาคุยะจะไม่พอใจ การกระทำแบบนี้ก็ไม่ต่างอะไรจากอารากามิเลย Director จะไม่สนใจ พร้อมบอกว่าในเมื่อรู้ความลับ คงปล่อยให้ออกไปไม่ได้ ต้องอยู่ที่นี่ แต่อลิสะจะบอกว่าเธอได้จัดการยามหมดแล้วทำไมจะออกไม่ได้ Director เลยบอกว่าไม่มีทางเลือกคงต้องฆ่าเท่านั้น จากนั้นหมอประจำตัวอลิสะจะโผล่มา



ทำให้เธอตกใจมาก เขาจะใช้ Code ลับ ทำให้อลิสะ โดนครอบงำหันปืนหาซาคุยะ



ซาคุยะจะพูดเรียกสติให้เธอกลับมา ว่าเธอแข้มแข็งกว่าอย่ายอมครอบงำ



แต่ไม่ทันอลิสะได้ยิงออกไปโดนที่ท้องเธอ แต่ไม่เป็นตามแผนของหมอ ซาคุยะไม่ตาย เพราะกระสุนที่อลิสะยิงไปเป็น Recovery bullet แทน จากนั้นเธอก็ยิงอำพรางตัว พร้อมหลบหนีไปกับอลิสะ



ตัดมาทางทีมบอยแบนด์ สามหนุ่ม เรากำลังติดต่อกับทางฅาคุยะ เธอจะส่งรายชื่อคยที่มีสิทธิ์เข้าสู่ Ark project โดยจะเล่าแผนการที่เธอพบมาทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ เธอกับอลิสะ กลายเป็นคนทรยศไปเสียแล้ว หล่อนจะบอกว่าไม่ว่าพวกเราจะเลือกข้างไหน เราก็ยังเป็นเพื่อนกันเสมอ เพียงแค่ว่าเธอไม่อยากสู้กับเรา โดยจะมีเสียงอลิสะแทรกมา ว่าถ้าพวกเอ็งมาขวางทางเรา แม่จะเจี๋ยนให้หมด จนซาคุยะต้องบอกว่า ธอล้อเล่นนะจ๊ะ

โซมะจะไม่ค่อยพอใจ เขาเป็นครึ่งคนครึ่งอารากามิ คงไม่ทางให้ไปสร้างโลกใหม่แน่ แต่ซาคุยะจะบอก ให้ตายร้ายดี เขาก็พ่อนาย เขาคงให้นายเข้าร่วมโครงการ เพราะยังไงพ่อก็รักลูก

จากนั้นเธอจะให้พวกเราเลือกกันเองว่าจะอยู่ข้างใคร เธอหวังว่าที่ฝ่าฟันกันมา พวกนายจะเลือกเข้าข้างเธอต่อต้านโครงการ Ark



โคตะ จะบอกว่าเขาจะเข้าโครงการนี้ เพราะให้ตายร้ายดี สิ่งที่เขาทำมาทั้งหมด ก็เพื่อปกป้องครอบครัวของเขา

จากนั้น Hibari จะบอกว่า Director ต้องการพบเรา ให้เราไปหาเขาที่ห้องเดิม



เขาจะทราบว่าเรารู้เรื่องราวหมดแล้วจากซาคุยะผ่านทางสีหน้า เขาจะบอกว่าเป็นวิธีเดียวที่ช่วยมนุษยชาติได้ โดยเขายินดีต้อนรับเราเช่นกัน โดยเราสามารถนำพาคนที่เรารัก ครอบครัวมาร่วมโครงการได้ ขอแค่ร่วมมือกันกับเขา แต่ถ้าไม่ ก็ขอให้บอก เขาก็พร้อมจะจัดการกับเราเช่นกัน โดยเขาจะบอกว่า โคตะ ได้มาขอเข้าร่วมโครงการกับครอบครัวของเขาก่อนหน้าที่เราจะมา เขาจะให้เวลาเราตัดสินใจ ตั๋วพร้อมเข้าโครงการจะเก็บไว้รอเราอยู่

จากนั้นไปคุยกับ Hibari เพื่อรับเควส

Home of Souls
เป้าหมาย : จัดการ 1 Chi-You 1 Borg Camlann



จบเควสจะตัดมาที่โคตะ กับมาพบครอบครัว เขากำลังเล่าถึงภารกิจที่เขาปราบอารากามิให้น้องสาวฟัง โดยทางแม่ของเขาก็ไม่ยินดีนักที่ลูกออกไปทำงานแบบนี้ อยากให้อยู่บ้านมากกว่าเพื่อความปลอดภัย



จากนั้นโคตะจะนำของขวัญมาให้น้องสาว เป็นตั๋วที่จะทำให้ทุกคน ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันตลอดไป น้องสาวจะดีใจมากที่จะได้ย้ายเข้าไปอยู่กับพี่ชาย โดยเธอจะถามถึงเพื่อนหนูละคะ พาไปด้วยได้ไหม โคตะจะตอบว่า บางทีนะ ซึ่งแม่กับน้องสาวจะดีใจมากถึงข่าวดีอันนี้ ( คนอนุญาติให้อาศัยใน Den ต้องผ่านการทดสอบ ครอบครัวโคตะ มีเขาผ่านคนเดียว แม่กับน้องเลยต้องอาศัยอยู่สลัมนอกเมือง )



โคตะจะรู้สึกผิดที่โกหกไป ไม่กล้าบอกความจริงทั้งหมดเรื่องคนที่จะไปโครงการนี้ได้

ณ ตอนนี้ถ้าเราคุยกับคนในฐาน จะทราบว่า Director เรียกก๊อดอีทเทอร์ทั้งหมด ไปเสนอเงื่อนไข รอคำตอบจากแต่ละคน



จากนั้นให้เราไปหา Dr ที่ห้อง โดยเข้าห้องลับทางขวาบนในห้องทำงานของเขา คุยกับเขา เขาจะวานหาไอเท็ม เพื่อที่จะมาทำให้ ชิโอะ ครองสติอยู่ได้ นั่นคือ Avian talon ได้มาจาก Chi-You ให้นำมาให้เขา

พอเรามาให้เขา ชิโอะ จะกลับมามีสติเต็มตัวอีกครั้ง จากนั้นให้ไปรับเควสกับ Hibari ได้เลย

Shark Fin
เป้าหมาย : จัดการ 1 Vajra 1 Magmatic Gboro-Gboro

จบเควสให้กลับไปหา Dr คราวนี่เขาจะขอให้เราหา Wyrm Horn ได้จาก Magmatic Gboro ให้เราไปหามา เพื่อทำให้ ชิโอะสงบลงอีกครั้ง

จากนั้นกลับไปรับเควสกับ Hibari

Regal Bones
เป้าหมาย : จัดการ 1 Dyaus Pita 1 Fierce Kongou

กลับมาที่ฐานให้กลับไปหา Dr เขาจะให้เราหา Emperor Claw จาก Dyaus Pita จะเป็นอย่างสุดท้ายที่ทำให้ชิโอะดีขึ้น ให้ไปหามาให้เขา จากนั้นกลับไปรับเควสกับ Hibari

Death Stalker
เป้าหมาย : กำจัด 1 Charged Brg Camlann 1 Magmatic Camlann



กลับมาที่ฐาน ชิโอะ จะดีขึ้น แต่สักพัก เธอจะเรืองแสงแล้วบ่นหิว แล้วเอาถังไก่ทอดเราไปกิน Dr จะอธิบาย ว่าอาจเป็นเพราะสองฝั่งกำลังสู้กันอยู่ในตัวเธอ ด้านที่ใกล้เคียงคนมากสุด กับ ด้านที่เป็น Singurarity นั่นคือสิ่งที่ Director ตามหาเป็นสิ่งสุดท้ายเพื่อให้ Ark  สมบูรณ์ โดยเขาจะไม่ยอมมอบให้ จนกว่าเขาจะรู้ว่ามันคืออะไรดีพอ สักพักไฟจะดับ Dr บอกไม่ต้องห่วง เด๋วระบบจะรันใหม่อีกครั้ง



แต่ทว่าคราวนี้ มีเสียง Director แทรกเข้ามาว่าได้พบจนได้ ที่แท้เป็นแผนของ Director พอตัดไฟแล้วรีสตารทระบบใหม่ จะทำให้ระบบป้องกันที่ Dr ตั้งไว้กันไม่ให้คนภายนอกหาชิโอะได้ต้องรีเซ็ตไปด้วย



ถัดมาทางโคตะ เขาจะเห็นข่าวในทีวี ว่าทางปราการโดนอารากามิไม่ทราบชนิดโจมตี เขาจะรีบโทรหา Dr โดยสัญญานจะไม่ดีนัก Dr จะบอกว่าอารากามินั้นคือชิโอะ ได้ถูกใช้กำลังพาไปแล้ว ให้รีบกลับมาช่วย



ระหว่างโคตัจะกลับไปฐาน แม่จะมาอวยพรให้ปลอดภัย เขาจะสารภาพว่าเขาโกหกทุกคน สถานที่ปลอดภัยจริงๆไม่มีหรอก แม่เขาจะเข้าใจ สิ่งที่สำคัญสุดสำหรับแม่ คือ ลูกปลอดภัยกลับบ้านก็พอ จากนั้นโคตะจะเดินทางกลับฐาน

Dead Proof
เป้าหมาย : จัดการ1 Sariel 1 Quadriga



เรากับโซมะจะมาพบ Director แต่พบว่าเขาไม่อยู่ โซมะจะเริ่มหัวเสีย จากนั้นพวกซาคุยะจะเดินเข้ามา โซมะจะแปลกใจว่าสองคนเป็นผู้หลบหนี กล้าที่จะเข้าถ้ำเสีย ซาคุยะจะได้ยินข่าว เผื่อเราต้องการความช่วยเหลือ และเธอกับอลิสะ พบปัญหา หาทางเข้า Aegis ไม่ได้ในตอนนี้ แต่ฉันรู้ทางเข้านะ เสียงโคตะโพล่งออกมา



อลิสะจะตกใจว่าทำไมถึงบอก เพราะโคตะเลือกอยู่อีกฝั่งเพราะครอบครัวไม่ใช่รึ แต่เธอจะเข้าใจโคตะมากขึ้น ว่าจริงๆแล้วโคตะเป็นไง จากนั้นเราจะเดินทางไปที่โคตะบอก



ที่ลิฟท์ใต้ฐาน ที่โคตะนำพามา ไม่สามารถเปิดได้ เพราะไม่มีกุญแจ อามามิยะจะมาเสนอให้ว่าเธอมี ทุกคนจะตกใจ เธอจะบอกว่าไม่ได้มาจับ แค่จะมาสานต่อในสิ่งที่น้องชายเอทำไว้ แต่เธอจัแปลกใจว่าทำไมโคตะถึงรู้ทาง เพราะที่นี่มันเป็นความลับ โคตะจะบอกเพราะคำพูดของ Dr Sakaki เรื่องโครงสร้างฐานที่ทำมา ทำให้เขาฉุกคิดว่าน่าจะมีทางเข้า เขาเลยแอบมาดู อามามิยะจะค่อนข้างประหลาดใจในไหวพริบเพราะโคตะเป็นคนที่หลับในคาบเรียนทุกครั้ง

Hope
เป้าหมาย : ????



พวกเราจะมาถึงห้องโถงใหญ่ พบว่า ชิโอะ ถูกตรึงอยู่บนหน้าผากรูปปั้นขนาดยักษ์ Director จะบอกว่าโซมะพบว่าเธอเหมือนตัวเองสินะ โซมะจะไม่สบอารมณ์ บอกนายไม่ใช่พ่อชั้น ไม่ได้เป็นผู้ปลดปล่อย เป็นได้แค่คนทรยสเท่านั้น ให้ปล่อย ชิโอะมาซะ ซึ่งพ่อของเขาจะมาบอกว่า เขาได้เอา Singurarity ออกมาแล้ว นี่ก็เหลือแค่ร่างที่ว่างเปล่า เขาจะปล่อยเธอลงมา โซมะจะรีบไปรับชิโอะ ที่ร่วงมา แต่ไม่ทัน น่างของเธอร่วงลงมากระแทกพื้นคอหักต่อหน้าโซมะ



Director จะบอกยาวนานมากสำหรับแผนการนี้ที่เขาทำ สุดท้ายเขาก็เป็นผู้ชนะ จากนั้นเขาจะบอกให้ Dr ออกมาจากที่ซ่อนซะ จากนั้น Dr จะโผล่ออกมา จากนั้น Director จะพูดถึงแผนของเขา ว่าจะให้โนวากลืนกินสิ่งมีชิวิตทั้งหมดของโลกรวมทั้งอารากามิ แล้วให้คนที่ถูกเลือกอพยพไปกับยานอวกาศที่เขาได้แอบทำไว้ แล้วโลกใหม่ก็จะเกิดจากแผนนี้ โดยเขาจะอ้างถึง Dr ที่ก็หวังจะใช้ Singurarity เช่นกัน



Dr จะอธิบาย วิธีของเขาต่างกัน เขาจะเพิ่มความฉลาดให้อารากามิ เพื่อที่อนาคตจะได้สามารถอยู่ร่วมกัน เขาใช้พวกเรา ชิโอะ เพื่อการทดลองที่เขาหวังว่าจะเป็นจริง

สองคนจะโต้เถียงกันถึงวิธีการ โดย Director จะไม่เชื่อมั่นในมนุษย์ เพราะในประวัตศาสตร์ อันยาวนาน มนุษย์ก็เข่นฆ่ากันเอง แต่เขาจะเชื่อว่า มนุษย์จะใช้ความฉลาดในการให้อยู่รอดได้







เขาจะชม Dr เรื่องแผนไปยุโรป เพื่อซื้อเวลา แต่ไม่มีประโยชน์ในเมื่อตอนนี้ได้ Singurarity มาแล้ว จากนั้นเขาจะไปรวมร่างกับอารากามิ Dr จะยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ไม่สิ้นความหวัง เขายังเชื่อในตัว God eater ว่าจะหยุดยั้งได้



พอจบการต่อสู้ แต่ Nova ยังคงทำงานต่อ ซึ่งเขาจะบอกไม่ทางหยุดยั้งได้ โลกเราถูกชำระล้าง แล้วเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง Dr จะบอกว่าเป็นตามนั้น เราไม่ทางหยุดโนวาได้ โซมะจะไม่ชอบใจว่ามันน่าจะมีสักทาง Director จะบอกโซมะให้พาเพื่อนของเขาไปที่ ark ซะเพื่อที่จะได้อยู่รอด มันไม่มีที่ให้เขาบน Ark แต่แรกแล้ว อย่างน้อยเขาก็ได้อยู่ดูโลกตอนชำระล้าง



แต่ทว่า ไม่ทันเสียแล้วที่จะไป Ark เพราะ Nova กำลังจะทำงาน ทันใดนั้นร่าง Shio ก็ส่องแสง แล้วทำให้โนวาหยุดลง



ขอบคุณนะ เสียงมาจากโนวา



นั่นเสียงของชิโอะ ทุกคนจะตกใจ ว่าไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเธอถูกเอา core ออกไปแล้ว แต่นั่นคือชิโอะ เธอจะขอบคุณทุกคนที่มีช่วงเวลาดีๆอยู่ด้วยกัน คำขอสุดท้ายของเธอ จะขอให้เพื่อนๆ Devour ร่างของเธอที่นอนตรงนั้น โดยโซมะจะเป็นทำให้ ( เพราะถ้าไม่ทำ ออราเคิลเซล อาจทำให้เกิดอารากามิขึ้นมาใหม่ได้ ) จากนั้น โนวาจะลอยตัวขึ้น โดยชิโอะจะพาโนวาไปที่ดวงจันทร์ ทำให้โนวาไปกลืนกินดวงจันทร์แทนโลก ชิโอะได้ช่วยโลกนี้เอาไว้
















จบภาคต้น

ปลดล็อค

สามารถนำ อามามิยะมาเป็น Operator ได้แล้ว

ปลดล็อคท่า Golden relish , Silver Claw , Cornix , Guzzle




Mission difficult 7

หมายเหตุ

พอเริ่ม Chapter นี้เราจะเริ่มเจอตัวอารากามิลับ เป็นปลาตัวเล็กสีฟ้าบินได้ โดยมันจะสุ่มตามมิชชั่นพอเจอมันจะหนี ให้รีบไปฆ่าแล้วกินซะ เราจะได้ตั๋วตามระดับความยากมิชชั่นนั้นๆ ไว้แลกชิ้นส่วนแรร์ได้จ้า ( บางชิ้นดรอปยากก็ใช้ตั๋วแลกเลย )






Little Ruler
เป้าหมาย : จัดการ 3 Ogretail

Angles in a Refuge
เป้าหมาย : จัดการ 3 Zygotes

หลังจบภารกิจให้ไปหา Dr ที่ห้องแลป เขาจะบอกว่าแม้โปรเจ็ค Aegis ล่มไปแล้ว แต่ชิ้นส่วน Nova มีบางส่วนเหลืออยู่ จะให้เราไปจัดการ โดยเขาได้จัดตั้งหน่วยเก็บและทำลายสิ่งที่เหลือของโนวา เรียกว่า Nova Remnant Facility โดยเขาได้ส่งโซมะไปทำในหน่วยนี้เช่นกัน เพื่อเฝ้าดูสถาณการณ์

West-southwest
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fallen Kongou

Missile Fire
เป้าหมาย : จัดการ 1 Quadriga








จบเควส จะมีเหตุการณ์ชายที่ดูคุ้นตา มือขวาของเขากลายเป็นสีดำ กำลังเดินท่ามกลางหิมะ ตัดมาเป็นข่าวที่ทาง Fenrir แถลงต่อประชาชนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าต้นเหตุเกิดจาก Johanes อดีต Director สาขาตะวันออก



ทางด้านชายลึกลับ เห็นอารากามิได้ใช้ดาบใหญ่สีแดงที่คุ้นตาเข้าฟาดฟันจนอารากามิตาย จากนั้นเขาได้แผดเสียงร้องออกมา รึว่านี่จะคือ ลินโดว์!!!!!



ที่ฐาน Licca จะเรียกเราไปที่แลป หล่อนจะบอกว่า God arc ของเราเริ่มไม่ดี แต่เธอจะซ่อมให้

จากนั้นให้มารับเควสกับ Hibari

Lion's Revenge
เป้าหมาย : จัดการ 1 Sekhmet

Firelords in a Strom
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hannibal





หลังปราบฮันนิบาลลง ระหว่างเดินทางกลับ มันจะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง และเข้ามาทำร้ายโคตะ เราจะเข้าไปขัดขวางทัน แต่ก็โดนตบจนกระเด็นถึงขั้นอาวุธพัง โซมะจะแทบไม่เชื่อสายตาเพราะพวกเราทำลาย core ไปแล้วไม่น่าที่จะมีชีวิตอยู่ได้ สถาณการณ์ไม่ดี พวกเราจะถอยกลับฐาน



ที่ห้องพยาบาล เราจะฟื้นขึ้นมา อลิสะห่วงเราว่าจะไม่ได้ฟื้นกลับมาอีก โคตะจะหลับรอเราฟื้น โซมะจะเตือนเราแม้ว่าเราจะคอยปกป้องผู้คน แต่เขาก็ไม่อยากพบเหตุการณ์แบบลินโดวอีก



จากนั้น จะมีประกาศ เรียกหน่วย 1 , 2 , 3 ให้มาประชุมเพื่อรับมือกับฮันนิบาล โดยเพื่อนจะให้เราพักผ่อน เพราะ God arc เราเสียหาย ไม่สามารถเข้าร่วมรบได้อีก

คุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า Dr ต้องการพบเรา

เขาจะอธิบายถึงอารากามิที่มีพลังในการฟื้นฟูมหาศาล นั่นคือตัวที่ทำลาย God Arc ของเรา ฮันนิบาล ถ้าเราเอาแกนกลางมันออกจะได้เพียงหยุดมันได้ชั่วคราว จากนั้นแกนกลางจะสร้างขึ้นมาใหม่ในอารากามิชนิดใหม่นี้ Dr จะไม่สามารถบอกได้แน่นอนว่ามันมีพลังในการสร้างใหม่ที่เร็วมากหรือมันมีแกนกลางหลายอัน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าเราจะทำลายแกนกลางมันมากเท่าไหร่ ก็ได้แค่เพียงหยุดมันชั่วคราว เราต้องหาปัจจัยสำคัญอีกครั้ง ตอนนี้ให้เราไปพักก่อน



ให้กลับไปคุยกับ Hibari จะพบว่า มีอารากามิบุกเข้ามาในปราการ เตรียมอพยพ Hibari จะติดต่อหน่วยที่ใกล้ที่สุดให้ไปปิดประตู เราเห็นสถาณการ์ณแย่จึงวิ่งออกไป



ที่ห้องคลังอาวุธ Licca กำลังยุ่งอยู่เตรียมอพยพ ส่วนตัวเราจะมองหาอาวุธ ได้ไปเห็นอาวุธลินโดว์พอดี แต่เธอจะห้ามไว้ เพราะถ้าไม่ใช่เจ้าของจะถูกเซลกลืนกิน แต่เนื่องจากสถาณการณ์คับขันเราจะไม่ฟัง ไปใช้อาวุธ God Arc ของลินโดว



ทันใดนั้นประตูห้องอาวุธก็ถูกอารากามิพังเข้ามา Licca จะถูกกระแทกจนสลบ



เราจะใช้อาวุธของลินโดว์ไปฟันอารากามิได้ แต่ผลข้างเคียงจากใช้อาวุธของคนอื่นค่อนข้างรุนแรง เราได้เห็นความทรงจำบางส่วนเข้ามา



ก่อนที่เราจะโดนอารากามิโจมตี เราจะได้ เพื่อนมาช่วยยิง จากนั้นเราจะฝืน ฆ่าอารากามิสำเร็จแล้วสลบไป



ที่ห้องพยาบาล เราจะฟื้นขึ้นมา Licca จะห่วงเรามาก เธอจะให้เราสัญญาว่า อย่าทำอีก เธอก็ไม่รู้ว่าทำไมเราไม่โดนเซลกลืนกิน เธอจะไปแจ้งคนอื่นว่าเราฟื้นแล้ว ส่วนอีกคนจะชม Licca ว่ารู้ดีมากเรื่อง God arc เขาจะแนะนำตัวว่าชื่อ Ren พึ่งย้ายมา เป็นหน่วยพยาบาล

Fifth Element
เป้าหมาย : จัดการ 1 Aether

หลังจบเควส ให้เราไปคุยกับ Hibari เธอจะบอกให้ดราไปคุยกับ Gen

Gen เขาจะเตือนให้ระวัง Susano O เพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาเสียแขน เขาจะบอกว่าจะเลี้ยงข้าว ถ้าเราปราบมันได้ ขอให้กลับมาครบ 32 เพื่อที่จะได้กินอาหารที่เขาจะเลี้ยงได้นะ จากนั้นไปคุยกับ Hibari เพื่อรับเควส

Devourer of future
เป้าหมาย : จัดการ 1 Susano'O

Mission Difficult 8


Tandoor
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hanibal

พอจบเควส ให้คุยกับ Hibari หล่อนจะบอกว่า Karel อยากคุยกับเรา ให้ไปคุยกับเขา เขาจะชวนไปทำมิชชั่น จากนั้นไปรับเควสได้เลย

Dark Shimmer
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fallen Ouroburos

พอจบเควส คุยกับ Hibari หล่อนจะบอกว่า Shun อยากคุยกับเรา ให้ไปคุยกับเขา เขาจะชวนทำเควส จากนั้นให้ไปรับเควสได้เลย

Dark Wing
เป้าหมาย : จัดดาร 1 Fallen Chi-You

จบเควส คุยกับ Hibari หล่อนจะบอก Tatsumi อยากคุยกับเรา ให้ไปคุยกับเขา เขาจะชวนทำเควส จากนั้นให้ไปรับเควสได้เลย

Knight and Rust
เป้าหมาย : จัดการ 1 Borg Camlann

Fake Sun
เป้าหมาย : จัดการ 1 Arda Nova



หลังจากจบเควส อามามิยะจะนำ God eater รุ่นใหม่มาแนะนำตัว โดยเธอจะนำ Aneete Fredigo และคนสุดท้าย Ren จะแนะนำตัวเอง



ที่ห้องสรรพวุธ เราจะพบ Ren ยืนอยู่หน้าอาวุธของลินโดว เราจะเอาน้ำมาให้ จากนั้น Ren จะยื่นมือไปสัมผัสอาวุธแต่เราจะยื่นมือไปห้าม แต่จะเกิดการ Resonance กับ Ren



เราจะเห็นความทรงจำของลินโดวเมื่อครั้งนั้น ยามที่เขาสู้กับอารากามิคนเดียว God arc เขาเสียหาย ทำให้ควบคุมลำบาก



เขาใช้แรงเฮือกสุดท้าย โจมตีไปที่ปากอารากามิ ทำให้อารากามิ งับไปทั้งอาวุธกับกำไลของลินโดว แต่ลินโดวจะชักแขนออกมาทัน จากนั้น ชิโอะจะเข้ามาช่วย โดยสื่อสารกับอารากามิให้มันถอยหนีไป



กลับมาที่กะท่อมกลางภูเขา ริโอะพาลินโดวมารักษา แต่ทว่า Oracle cell เริ่มกัดกินแขนขวาของลินโดวไปเสียแล้ว



เราจะตกใจที่เห็นความทรงจำนี้ แล้วรีบวิ่งออกไปรายงานสิ่งที่พบ ส่วน Ren จะค่อนข้างทึ่งกับการ Resonance ครั้งนี้



เราจะมารายงานกับ Dr ว่าลินโดวยังไม่ตาย โดย Dr จะให้เราไปสืบมา โดยเริ่มต้นจากบริเวณที่เราเห็นในความทรงจำ



จากนั้นให้เรากลับไปคุย Dr ที่ห้องแลป เขาจะให้เราไปหา 3 Ashen wing เพื่อมาเปรียบเทียบกับ Dna ของลินโดว ( หาได้จากเควส Knight and Rust )

พอให้ครบ เขาจะขอเวลาในการทำการทดลอง ให้เรามารับเควสใหม่กับ Hibari ได้เลย

Dog Mines
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fallen Quadriga 1 Sekhmet

จบเควส คุยกับ Hibari เธอจะบอก Dr เรียกพบให้เราไปหาเขาที่ห้อง



Dr จับอดผลรายงาน Archen wing พบว่าตรงกับ Dna ลินโดว 100 % ทำให้รู้แน่ชัดสองอย่าง คือ เขายังมีชีวิตอยู่ กับ เขากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลงเป็นอารากามิ โดยเราจะสามารถดูความคืบหน้าการเปลี่ยนแปลงของเซลลินโดวได้จาก Black wing โดยเขาจะขอร้องเราสองเรื่อง คือ ตามหาลินโดวกับ Black wing นำกลับมาให้เขา

จากนั้นให้เราไปหา 2 Black wing มาให้เขา ( จากเควส Scaly Thrush )

พอส่ง เขาจะขอใช้เวลาสักพักในการตรวจสอบ ให้เรากลับไปรับเควสกับ Hibari ได้เลย

Fire Engine
เป้าหมาย : จัดการ 1 Magmatic Borg Camlann 1 Polar Gboro-Gboro





พอจบเควส อามามิยะจะมารายงานผลกับทุกคน ว่าผลดีเอ็นเอตรงกัน ลินโดวยังมีชีวิตอยู่ ให้เริ่มภารกิจค้นหาอีกครั้ง โดยให้ระวังเรื่องที่เขาติดเชื้อด้วย โดยคงไม่มีใครยินดีเรื่องนี้ไปมากกว่าเธอล่ะที่เขายังมีชีวิตอยู่ ภารกิจคือพาเขากลับบ้าน

ทุกคนในทีมเราจะดีใจมากที่เขายังมีชีวิตอยู่ โดยเฉพาะซาคุยะ พวกเราจะเตรียมไปพาเขากลับบ้าน แต่ทว่า Hibari จะบอกว่า Dr สั่งไว้ ให้ทีม 2,3 ไปค้นหา ส่วนทีมเราให้ยังคงทำภารกิจต่อไป เพราะต้องมีทีมนึงไว้คอยปกป้องฐานให้ปลอดภัย โดย Tatsumi  จะบอกให้ไว้ใจเขา เขาจะพาลินโดวกลับบ้าน โดยซาคุยะจะเข้าใจและฝากความหวังไว้ที่ทุกคน โดย Tatsumi จะคุยกับ Hibari ว่าถ้าพาลินโดวกลับมาได้ เขาขอดินเนอร์กับเธอได้ไหม โดย Hibari จะตกใจ แล้วตอบแก้เกี้ยวไป ว่านายควรตั้งเป้าเรื่องทำภารกิจก่อนนะยะ ทุกคนจะหัวเราะชอบใจ



เราจะเดินมาพบ Ren ที่หน้าตู้ขายน้ำอัตโนมัติ เขาจะพูดถึงเรื่องลินโดวเป็นที่รักของทุกคน เขาจะบอกว่า การแพร่ระบาดมันรวดเร็วกว่าที่คิดมาก เขาจะบอกว่า ถ้าสิ่งที่พบไม่ใช่มนุษย์ เป็นอารากามิตนนึงแทนให้เราจัดการเขาซะ



เราจะไม่พอใจ เข้าไปผลัก Ren โดยเขาจะบอกว่า ที่สำคัญ God arc ทุกชนิด ไม่สามารถทำอะไรคนที่ติดเชื้อได้ นอกจาก God arc ของเขาเอง โดยเมื่อถึงเวลา เราต้องเป็นคนตัดสินใจ เขาจะขอโทษที่พูดจาแบบนี้ โดยจะบอกว่ามีอะไรไปพบเขาได้ในห้องพยาบาล

ให้กลับมารับเควสกับ Hibari ได้เลย

Devourer of World
เป้าหมาย : 1 Amaterasu

Double Date
เป้าหมาย : 1 Prithvi 1 Fallen Sariel

จบเควส ให้คุยกับ Hibari หล่อนจะบอกว่า Licca ต้องการพบ ให้ไปพบเธอที่ห้อง Lab

เธอจะต้องการวัตถุดิบมาซ่อมลินโดว God Arc จากนั้นให้มารับเควสกับ Hibari


Mission Difficulty 9


Dragon Tiger Fang
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hanibal 1 Vjara

จบเควสให้นำ Raven Great Wing ( จากเควส ) นำไปให้เธอ เธอจะซ่อม God arc ของลินโดวให้เหมือนเดิมพร้อมใช้งาน เหลือแค่เขากลับมา

จากนั้นให้รับเควสกับ Hibari

Divine Shadows
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fallen Arda Nova

หลังจบเควส ให้คุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า Kanon Brendan ยังไม่กลับมาจากภารกิจ ให้เราคุยกับ Annette เพื่อขอรายละเอียด

Annette เธอจะบอกว่า ในภารกิจจะพบอารากามิที่ไม่เคยเจอมาก่อน ทุกคนจะให้เธอหนีออกมา เธอจะขอให้เราไปช่วยทีมเธอ จากนั้นไปรับเควสกับ Hibari

Tropical Fish
เป้าหมาย : จัดการ 1 Magmatic Gboro Gboro

จบเควส ให้คุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า Gina อยากคุยกับเรา ให้ไปพบเธอ

Gina จะอยากลอง Scope ใหม่ของเธอ และตามหาสองคนไปด้วย จึงชวนเราทำภารกิจ จากนั้นให้ไปรับเควสกับ Hibari

A Devil's Heart
เป้าหมาย : จัดการ 1 Tezcalipoca

Fires of Caldera
เป้าหมาย : จัดการ 1 Dyaus Pita

จบเควสเราจะช่วย Kanon มาได้ เธอจะรักษาตัวอยู่ห้องพยาบาล

Mission Difficult 10


Devourer of All
เป้าหมาย : จัดการ 1 Tsukuyomi

จบเควส Hibari จะบอกว่า Kanon เธออยากคุยด้วย

Kanon เธอจะขอร้องให้เราช่วยตามหา Branden ซึ่งมีตำแหน่ง Beacon รายงานอยู่ จากนั้นให้ไปรับเควสกับ Hibari

Ice Cold Glare
เป้าหมาย : จัดการ 1 Prithvi

เราจะช่วย Branden ไว้ได้แล้วพาเขากลับฐาน

Firefly
เป้าหมาย : จัดการ 1 Quadriga 1 Charged Borg Camlann

จบเควสคุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า Tatsumi Shun Karel เจออารากามิไม่ทราบชนิดแถว Factory ruin เขาจะต้องการกำลังเสริมเพื่อช่วยในการหลบหนี

King's Tryst
เป้าหมาย : จัดการ 1 Aether 1 Dyaus Pita



จบเควส เราจะพบทีมสามหนุ่มสามมุม กำลังตกที่นั่งลำบาก เจออารากามิหลายตัวล้อมอยู่ แต่ทันใดนั้นเอง ได้กลับมีอารากามิ ฮันนิบาลสีดำ โผล่ออกมาจัดการอารากามิตัวอื่นทั้งหมด จากนั้นฮันนิบาลสีดำก็มาโจมตีพวก Tatsumi








ในขณะนั้นเอง เราจะมาทันเวลาแล้วป้องกันการโจมตีครั้งต่อไปได้ แต่ทว่าช่วงปะทะกัน จะเกิด Resonance เกิดขึ้น



ในความทรงจำ จะพบลินโดว!!!! เดินไปไร้จุดหมาย รู้แต่ว่ามีสิ่งกำลังเรียกเขา Aegis !! เขากำลังมุ่งไปทาง Aegis จากนั้น เขาจะพบว่า เหล่า God eater กำลังโดนโจมตีเขากำลังไปช่วย



โดยเขาจัดการอารากามิทั้งหมด แต่ทว่าเขาไม่สามารถบังคับตัวเองได้ ได้โจมตีเหล่าผองเพื่อน แม้จะตะโกนแทบตาย ไม่มีใครได้ยินเขา จนได้มาประทะกับเรา ฮันนิบาลสีดำคือลินโดว!!!!นี่เอง



จากนั้น ฮันนิบาลสีดำ จะหลบหนีไป ทุกคนจะดีใจมาก มีแต่เรายืนอึ้งกับความทรงจำที่เข้ามา เราจะคิดถึงคำพูดของ Ren ว่าถ้าเราเจอลินโดวแต่เขาเป็นอารากามิไปแล้ว เราจะจัดการเขาลงไหม

กลับมาที่ฐาน Hibari จะบอกว่า อามามิยะ ต้องการจะคุยด้วย ให้เราไปหาเธอที่ห้องผู้อำนวยการ

เราจะรายงานผลที่พบให้กับเธอว่า ฮันนิบาลสีดำ คือ ลินโดว โดยเธอจะขอเวลาปรึกษากับ Dr จากนั้นให้เราลงมาคุยกับ Ren

Ren เขาจะบอกว่า ถ้าได้มีการเปลี่ยนร่างที่สเถียรแล้ว จะไม่สามารถกลับเป็นมนุษย์ได้อีก ซึ่งมีวิธีเดียวคือใช้ God Arc ของเขาในการปราบเท่านั้น และคนที่สามารถใช้แล้วปลอดภัยมีแต่เรา Ren จะถามอีกครั้ง ว่าเราจะทำยังไงเมื่อเจอกับลินโดว ให้ตอบอะไรก็ได้ จากนั้น เขาจะบอกว่าเราต้องแอบไปเอา God Arc ของลินโดวออกมา และไปจัดการกับลินโดว

คุยกับ Hibari เพื่อรับเควส ( หรือกับ Ren ก็ได้ )

The Fall of Mankind
เป้าหมาย : จัดการ 1 Black Hannibal

เราจะเผชิญหน้ากับลินโดวที่กลายร่างเป็นฮันนิบาลสีดำ



ตัดมาที่ฐาน Hibari จะรายงานว่าพบสัญญาณฮันนิบาลสีดำที่เกาะ Aegis โดยจะพบว่า มีเราไปคนเดียว ทุกคนจะเตรียมตัวไปช่วย



แต่ทว่า อามามิยะจะบอกให้หยุดก่อน เธอจะบอกว่า นั่นคือลินโดว สาเหตุที่ไปคนเดียวเพราะเพื่อปกป้องทุกคน เธอจะถามว่าทุกคนเตรียมใจพร้อมแล้วรึที่จะหันดาบใส่ลินโดว นั่นแหละสาเหตุที่เราต้องไปคนเดียว ทุกคนจะยืนอ้ำอึ้ง



จากนั้นเธอจะสั่งทีม 1 ให้ไปทำการต่อสู้กับฮันนิบาลสีดำ และนำ core กลับมา โดยเธอจะขอให้ซาคุยะรอที่นี่ เพราะไม่อยากให้ต้องเสียใจแล้วเสียใจอีก แต่เธอจะปฏิเสธ เพราะซาคุยะรักลินโดวเธอถึงต้องไป โดยอลิสะจะบอกว่า อย่าเพิ่งทิ้งความหวัง อาจจะมีหนทางอื่น เหมือนที่หัวหน้าออกไปสู้โดยเขาต้องมีอะไรสักอย่าง ถึงได้ไปสู้กับลินโดว อามามิยะก็หวังให้เป็นเช่นนั้น แล้วจะฝากบอกเราด้วย ว่าให้กลับมาอย่างปลอดภัย มิเช่นนั้นเธอจะเป็นคนเจี๋ยนเราเอง ( ฮา )







หลังเราปราบฮันนิบาลสีดำลงได้ เพื่อนๆจะมาถึงพอดี โดยที่ ฮันนิบาลสีดำ จะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง แต่คราวนี้ ที่หน้าอกของมันจะแยกออก ปรากฏเป็นลินโดวออกมา ทุกคนจะตกใจในสิ่งที่เห็น



Ren จะยื่น God arc ของลินโดวให้เรา เพื่อจบเรื่องนี้ซะ อย่าให้ใครต้องเดือดร้อนจากความลังเลของเรา อย่าให้ลินโดวต้องพลั้งมือฆ่าเพื่อนๆของตัวเองเลย



ลินโดวจะได้สติ จะตะโกนให้ทุกคนหนีไป แต่พวกเราจะไม่ทำ





อลิสะบอกว่าไม่ว่ายังไง จะพาลินโดวกลับบ้านให้ได้  โดยลินโดวจะของสัางเป็นครั้งสุดท้าย ว่าให้หนีไปซะ



จากนั้นลินโดว จะเริ่มกลับมาบังคับสติไม่ได้ เริ่มตั้งท่าจะสู้อีกครั้ง โดย Ren จะย้ำ ให้เราปลดปล่อยลินโดวซะ เราจะตัดสินใจ จับดาบของลินโดว คราวนี้ Oracle cell ได้กลืนกินแขนซ้ายเรา แต่เรายังครองสติได้ พร้อมพูดว่า



( ฮา แคปรูปได้ตอนหลับตาซะงั้น )



อย่าได้ยอมตายเป็นอันขาด!!!!!  เราจะไม่ยอมปล่อยให้นายละทิ้งชีวิตหรอก ได้ยินไหม ! นั่นคือคำสั่ง ลินโดว!!!!!



จากนั้นเราจะใช้ดาบของลินโดวกับของเรา ในการทะลวงเข้าไปที่ปากของฮันนิบาล พร้อมแยกมันออกมา เราจะใช้แขนที่โดน Oracle cell กลืนกิน ทำลาย Core ที่เราอยู่ตรงหน้า



จากนั้นเราจะโผล่มาที่ฐานแบบบรรยากาศไม่คุ้นเคย ให้เราคุยกับ Ren เขาจะให้เราถามสิ่งที่อยากรู้ได้

ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ?

เขาจะบอกว่า เซลออราเคิลที่ติดเชื้อได้เปลี่ยนแขนเราเป็นอารากามิ ถ้าเรากำจัดลินโดวด้วย God arc นั้น ทุกอย่างจะจบ แต่เขาจะไม่คิดว่าเราโจมตีอารากามิด้วยมือลุ่นๆแบบนี้ แต่ทำไปแล้วก็แล้วกันไป แต่ด้วยเหตุนี้ มันทำให้การเชื่อมประสานระหว่างเรากับลินโดวยิ่งแข็งแรงขึ้น

เราอยู่ที่ไหน ?

เขาจะบอกว่า มันต่างจากฐานปกติ เป็นครั้งแรกของเขาด้วยเช่นกัน เขาจะสรุปว่า พวกเราสามคน คือ เขา เรา ลินโดว ได้อยู่ในจิตใจของลินโดว

เราจะทำอะไรต่อ ?

เขาจะบอกว่าถ้าเราอยู่ที่นี่นานๆ จิตใจเรากับลินโดวจะเริ่มกลืนกิน กลายเป็นเหมือนกัน จิตใจเราจะเปลี่ยนไป หรือไม่ ก็หายไป เพื่อป้องกันการเกิด เราต้องปลุกสติของลินโดว ซึ่งตอนนี้อ่อนแอกว่าของเรา ถ้าจะให้พูดเจาะจง พวกเราต้องกระตุ้นสติของเขาและความทรงจำภายในเซลออราเคิล หรือ จิตวิญญานถ้าจะให้พูดเข้าใจง่าย

พอเราถามคำถามครบ ให้คุยกับ Ren อีกครั้ง เขาจะถามว่าเราพร้อมไหม ให้ตอบว่าพร้อม เราจะเริ่มการกระตุ้นลินโดว โดยติดตามจากจิตวิญญานของเขาที่ผ่านมา โดยหวังว่าเขาจะตื่นโดยเร็ว ( เป็นศึกที่เขาเคยผ่านมา )

Devourer of the Mind
เป้าหมาย : จัดการ 1 Suano'O



หลังปราบเสร็จ ให้ขึ้นลิฟท์ ไปที่ห้องลินโดว ให้คุยกับ Ren เขาจะบอกว่า จิตใจเราเริ่มผสมกันกับลินโดว เป็นเหตุให้เราพบทั้ง ซาคุยะและตัวลินโดว โดยซาคุยะน่าจะมาจากความทรงจำของลินโดว และตัวลินโดวเองน่ามาจากเรา เราต้องทำให้ลินโดวตื่นตัวขึ้นมาให้ได้ จากนั้นให้คุยกับ Ren อีกรอบเพื่อรับเควส

Spiral of Reminiscence
เป้าหมาย : จัดการ 1 Ouroboros

( เควสนี้ เป็นศึกที่ยากของลินโดว ถ้าจำได้ เป็นวันที่เขาบอกทุกคนว่าจะไปออกเดท นี่แหละเดทของเขา มาตบตัวนี้คนเดียว เลิศมากกกก )



หลังจบเควส ให้คุยกับ Ren ที่ห้องลินโดว เขาจะบอกว่า สติใกล้เข้ามาทุกที แต่การดูดซึมสติของเรากับลินโดวก็กำลังก้าวหน้าเช่นกัน เราต้องรีบ ก่อนที่ตัวตนของเราจะรวมกับของลินโดวอย่างสมบูรณ์

True Moon Welkin
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hannibal



เราจะมาถึงสถานที่สุดท้าย ในโบถท์เก่า Ren จะไม่คิดว่าเราจะได้มาไกลขนาดนี้ ตลอดเวลา ลินโดวเขาได้ต่อสู้กับอารากามิในตัวเขามาตลอด แต่ในตอนนี้เขาได้หมดแรง สติเริ่มจางหาย  หัวใจเต้นช้าลง

ลินโดวจะฟื้นขึ้นมาแล้วถามว่า นายเป็นใคร







Ren จะบอกว่าช่างเป็นคำที่เย็นชาเหลือเกิน ในเวลาที่เราจะกลับมาอยู่ร่วมกันทั้งที แต่เขาจะให้อภัย จากนั้นจะขอร้องเราเป็นครั้งสุดท้าย ให้ช่วยคืนความแข็งแกร่งให้ลินโดว ต้องการให้เขากลับมาเป็นดั่งเคย ต้องการให้เขายืนหยัดต่อสู้ จากนั้น ร่างเร็นจะเรืองแสง กลับกลายมาเป็นอาวุธอีกครั้ง

เราจะคิดถึงความทรงจำเกี่ยวกับ Ren



( เราเคยร่วมสู้ด้วยกันกับสถาณการณ์แบบนี้มาก่อน)



( วันแรกที่เราได้ร่วมสู้กับ Orgetail )



( วันนี้เรามีสมาชิคใหม่มา คือ อามามิยะ หมายถึงแค่สองคนไม่รวม Ren ซึ่ง Ren กลัวความแตกเลยรีบแนะนำตัวเองตอนท้ายแทน )

ลินโดวจะฟื้นมาพอดี และจะบอกว่าไม่คิดว่าจะเจอเราที่นี่ ว่าเราเดินทางเพื่อจะมาเจอเขาที่นี่ เขาแทบไม่อยากจะเชื่อ เขาได้ยิน ได้ยินเสียงเราเรียกตลอด เจ้าเด็กใหม่ โทษที นิสัยเก่าน่ะ นายไม่ใช่เด็กใหม่อีกแล้ว



เราจะยื่นดาบให้เขา

อย่าได้หันหลังให้กับการมีชีวิต นี่คงเป็นบทเรียนสุดท้ายสินะ นี่คงเป็นศึกสุดท้ายสินะ ว่าไง กัปตัน นายจะร่วมด้วยสินะ เราจะพยักหน้า



จากนั้นสองกัปตัน ก็ถือศาตราวุธย่างกรายเข้าสู้ศึกสุดท้าย



จบเควสเราจะได้ท่า Devour ใหม่มาอีกท่า



หลังปราบเสร็จ มันจะไม่ยอมสลายไปง่ายๆ ความมืดเริ่มคลืบคลานเข้ามาหาทั้งสอง ลินโดวจะบอกว่า นายบอกว่าอย่าให้ฉันหนี หวังว่านายจะอยู่กับฉันจนถึงตอนจบนะ เพราะอารากามิตัวนี้ท่าจะไม่ปล่อยเขาไปง่ายๆ



ความมืดได้กลายร่างเป็นอารากามิตัวใหญ่ แล้วโจมตีทั้งสอง ทั้งคู่จะตั้งโล่ห์ป้องกัน แต่ทว่า อารากามิกลับพ่นไฟใส่ลินโดว

ลินโดวบอกจะไม่ยอมตายที่นี่ เขาจะกลับบ้านให้ได้ ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม







จากนั้น อาวุธเขาจะเรืองแสง แล้ว Ren จะบอกว่า ถ้านั่นเป็นความปราถนาของนายนะ จากนั้น Ren จะพุ่งไปรับการโจมตีแทน





นี่จะเป็นครั้งแรกที่ลินโดวพบกับเร็น เร็นจะบอกว่าหวังมาตลอดว่าจะได้พูดคุยกัน เขาจำได้ทุกอย่าง ทุกความรู้สึก ไม่เว้นแต่ความรู้สึกเศร้าเสียใจที่ลินโดวเสียเพื่อนครั้งแรก หรือความรู้สึกตอนที่บอกให้ทุกคนหนีไป เขาจะภูมิใจมาก ในการที่ได้เป็น God Arc ของลินโดว



ลินโดวจะบอกเขาก็ภูมิใจที่มี Ren เช่นกัน เขาคงไม่รอดถึงวันนี้ถ้าไม่มี Ren คำขอบคุณอย่างเดียวคงไม่พอ



Ren จะยิ้มอย่างดีใจ จากนั้น อารากามิยักษ์จะหายไป



Ren จะขอบคุณเรา ทุกเวลาที่ใช้ร่วมกันเขามีความสุขมาก จากนั้นเขาจะขอขอบคุณน้ำนั้น ที่เราให้เขา มันช่างอร่อยกว่าอารากามิเป็นไหนๆ เหอๆ เขาหวังว่าจะมีเวลาในการคุยมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ลาก่อน ไม่สิ แล้วพบกันใหม่ เร็นจะเดินไปจับมือกับลินโดว ลินโดวเขาจะขอบคุณและบอกว่าพบกันใหม่



จากนั้นลินโดวจะกลับมาร่างเดิมแล้วสลบอยู่ข้างๆเรา



จบภาค Rage Burst สมัย PSP 







( กลับมาสู่บ้าน )



( รักนี้ที่รอคอย )



( ซาคุยะได้แต่งกับลินโดวจ้า )



( อาวุธลินโดวจะเป็นมือขวาไปล่ะ )



จากนั้น ลินโดว์จะมาสอนเด็กใหม่สองคน โดยเขาจะมีกฏอยู่สามข้อ



อย่าตาย



อันตรายให้รีบหนี
ซ่อน ไม่สิ พรางตัวแล้วสู้ให้ชนะ
สุดท้ายกลายเป็นสี่ข้อเหมือนเดิม

Annete จะถามว่า ถ้าหนีหรือซ่อนตัวไม่ได้ให้ทำยังไงคะ



ลินโดวจะตอบว่า มีกฏข้อเดียว เป็นข้อที่สำคัญมาก



" อย่าได้ยอมตายเป็นอันขาด "



มันหมายความว่า อย่ายอมแพ้ พวกเราจะกลับบ้านพร้อมกัน เข้าใจไหม

เข้าใจครับ เหล่าเด็กใหม่ตอบกันพร้อมเพรียง

จากนั้นจะมี เสียงเมสเสสเข้า เหล่าเด็กใหม่จะแซวเรื่องซาคุยะกัน โดยลินโดวจะตอบเขิลๆ ว่าถ้าจะตั้งชื่อลูก เขาคิดไว้เเล้ว เป็นชื่อเก่า นามนั้นมีชื่อว่า " Ren "



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น