วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

God Eater Resurrection Part 3

Mission Difficult 11

พอเราขึ้น Chapter นี้ จะปลดล็อค Ability เพื่อน โดยเราสามารถอัพสกิลได้ทั้งหมดแล้ว ที่สำคัญจะมีสกิลสีทองเป็นสกิลควบ ( อยู่บรรทัดสุดท้าย ส่วนมากจะมีตัวละสองสกิล สกิลควบ) ที่ต้องอัพเกรดสกิลธรรมดาที่กำหนด ถึงจะอัพสกิลนี้ได้ แถมติดตั้งจะได้สกิลที่เป็นตัวเริ่มต้นใช้ปลดล็อคสกิลทั้งหมด  โดยสกิลเฉพาะตัวแต่ละคนจะไม่เหมือนกันจ้า





ปลดล็อค 

เราจะใช้ ลินโดว ไปเควสกับเราได้แล้ว



Radiant Halo
เป้าหมาย : จัดการ 1 Arda Nova

หลังจบเควส คุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า น้องสาวของ Eric มีอะไรอยากคุยกับเรา ให้เราคุยกับเธอใกล้ๆได้เลย เด็กตัวเล็กๆ

น้องเขาจะบอกว่า อยากไปที่วิหาร เพราะสมัยก่อนเอริคไปประจำ เพื่อสวดมนต์ให้คนที่โดนอารากามิฆ่า หล่อนจึงอยากไปทำหน้าที่แทน เธอชื่อ อารีน่า จากนั้นให้เราคุยกับ Hibari  รับเควสได้เลย

Devil Bear
เป้าหมาย : จัดการ 1 Polar Quadriga

จบเควส เราสามารถ เลือก Erina เป็นตัว Support ได้ครับ



พอกลับมาที่ฐานให้คุยกับ Hibari เราจะทราบว่า ลินโดวได้สั่งสเบียงเป็นเบียร์จำนวนมากเพื่อเตรียมจัดปาร์ตี้ จากนั้นเธอจะให้เราไปรายงานตัวกับ Dr

Dr จะบอกว่า ลินโดวได้เข้ามาคุย แล้วถามถึงชิโอะและได้บอกว่าชิโอะได้ช่วยชีวิตเขาไว้ พวกเราได้คุยถึง Nova และ สิ่งที่เกิดกับดวงจันทร์ และเมื่อได้บอกว่าโซมะเป็นคนสอนชิโอะร้องเพลง เขาหัวเราะใหญ่เลย อ้อเกือบลืมไป พวกเราตัดสินใจว่าจะชวนทุกคนไปปิคนิคใต้แสงจันทร์หนึ่งคืน  มันเป็นธรรมเนียมของสาขาตะวันออก ทุกคนจะปิคนิคใต้แสงจันทร์มานานนับศตวรรษ พวกเขาจะนำ อาหาร ดอกไม้ และขอบคุณพระจันทร์สำหรับการเก็บเกี่ยวที่ดี แต่เป้าหมายของปาร์ตี้เราต่างไป พวกเราจะแสดงความขอบคุณสำหรับเพื่อนบนสวรรค์แทน จะบอกอีกทีเมื่อเลือกวันได้ มันจะเป็นค่ำคืนที่น่าจดจำแน่นอน

Fire Prevention
เป้าหมาย : จัดการ 1 Magmatic Borg Camlann

Insulation
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fierce Kongou

September Shadow
เป้าหมาย : จัดการ 2 Yaksha 1 Ravana







จะพบอารากามิไม่เคยปรากฏมาก่อนกำลังกิน ogretail แต่วาจูร่าจะมาเพื่อมากินอารากามิตัวนั้น แต่ทว่า อารากามิตัวนั้นสู้ชนะแถมพอกิน core ของวาจูร่า มันก็ได้เปลี่ยนร่างมีปีกงอก ร่างกายแข็งแกร่งขึ้นด้วย



โซมะ จะรู้สึกแปลกๆ จากนั้นจะมีสัญญานเตือนดังขึ้นมา จากนั้นจะมีคนรายงานถึงสัญลักษณ์บางอย่าง โซมะจะไปตรวจสอบ

Red Tape
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hannibal 1 Magmatic Gboro Gboro

โคตะ จะสัมผัสถึง Bias Field ว่าพื้นที่บางส่วนทำให้ตัวเขาหนักไปๆ ( ในเควสนี้ Op เราจะลดลงเรื่อยๆ )

Heliamphora
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fierce Kongou 1 Toxic Sariel

อลิสะ จะรู้สึกเหมือนที่โคตะบอก โดยพื้นที่ในมิชชั่นนี้ Op เราจะลดลงเรื่อยๆ

จบเควส Hibari  จะบอกว่า Dr เรียกหน่วย 1 ทั้งหมด ให้ไปพบเขาที่ห้องผู้อำนวยการ



Dr จะพูดถึงข้อมูล Bias Field ผิดปกติ ที่เราได้พบเจอ แต่ก่อนหน้านั้น โซมะขอพูดอะไรบางอย่างก่อน เขาจะบอกว่า เขามีเหตุผลที่เชื่อได้ว่า Nova ได้ถูกกำเนิดมาอีกครั้งที่แถบตะวันออกนี้ ตั้งแต่เหตุการณ์ Ark Project เขาได้เก็บ ชิ้นส่วนโนวาที่ไม่สเถียรเท่าที่เขาจะเก็บได้มา ได้มีการสร้างสิ่งก่อสร้างชั่วคราวบน Aegis เพื่อให้ชิ้นส่วนสเถียรและเพื่อกำจัดมันออกไป แต่ เมื่อวาน พวกเราพบหลุมที่ถูกขุดออกไปจากพื้นที่จัดเก็บชิ้นส่วน

เหมือนกับว่า มีชิ้นส่วนบางอันเสื่อมสภาพเกินกว่าที่จะกักเก็บไว้ได้ มันเริ่มเข้าสู่สภาวะกลืนกิน จากการคำนวนแล้วชิ้นส่วนนั้นน่าจะอยู่ในภูมิภาคตะวันออกไกลนี้ ในรูปอารากามิ

การตรวจจับยังไม่ดีพอ การตอบรับก็ยังไม่รวดเร็วพอเช่นกัน เขาได้ล้มเหลว และได้มีอารากามิถูกปลดปล่อยในดินแดนตะวันออกไกลนี้

Dr จะปลอบใจ ว่าความผิดพลาดไม่ใช่ของเขาคนเดียว Dr ก็มีส่วนต้องรับผิดชอบเช่นกัน โดยเขาจะสรุปว่า ตอนนี้ตัวมันน่าจะอยู่ในขั้นตัวอ่อน อย่างไรก็ตามมันจะต้องการพัฒนาไปเป็นตัวเต็มวัย แม้แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่าทีม 1 จะจัดการได้ไหม แต่ยังไงก็ต้องทำ ยิ่งเร็วยิ่งดี

โซมะ เขาจะขอร้อง ความผิดพลาดมาจากเขา เขาจะขอแก้ไขเอง

แต่ Dr จะบอกพอได้แล้ว จากนั้นเขาจะบอกว่า โนวาถือเป็นภัยใหญ่หลวงต่อที่นี่ เขาขอให้เราจัดการอย่างระวัง เขาจะทำสุดความสามารถในการตามเจ้าตัวนี้ให้ได้

จากนั้นกลับมาคุยกับ Hibari เพื่อรับเควส

Garimperio
เป้าหมาย : จัดการ 1 Polar Kongou 1 Prithvi

Mission Difficult 12


Fool's Gold
เป้าหมาย : จัดการ 1 Arius Nova



หลังจัดการเป้าหมายได้แล้ว ทุกคนจะรู้สึกแปลกๆ เพราะ God arc ไม่ตอบสนองอะไร จากนั้น Hibari จะติดต่อมา ว่าสัญญานชีพของ Nova ยังมีอยู่ จากนั้นเราจะโดนมันลอบโจมตี



ที่แท้มันแกล้งตาย จากนั้นมันจะหนีไปได้

กลับมาที่ฐาน Hibari จะบอกว่า Licca มีอะไรจะคุยด้วย ให้ไปพบเธอ



Licca จะบอกทราบเรื่องจาก Hibari ที่เราโดนอารากามิหลอกแล้วหนีไปได้ เธอถูกวานมาให้ทำการค้นคว้า พอเธอได้ดูประวัติการต่อสู้ ช่างเป็นอารากามิที่อันตราย

จากนั้นเธอจะชวนคุย ว่ามีใครได้บอกไหม ว่ากำแพงรอบนอกเขาทำงานกันอย่างไร อธิบายง่ายๆได้ใส่ Bias Factor บางอย่างลงไป ซึ่งเป็นอันที่อารากามิไม่อยากกิน และหลังจากที่เธอค้นพบ โนวารุ่นสองก็หลักการเดียวกัน แต่มันมี Bias Factor หลากหลายอยู่ในตัวเพราะมันกินอารากามิตัวอื่น นั่นแหละเป็นสาเหตุ ว่า God Arc ของเราจะทำปฏิกิริยากับโนวาเช่นเดียวกับอารากามิที่กับกำแพง มันเป็นอะไรที่ที่ไม่เข้ากันเลย เหมือนปลาหมึกกับเนยถั่ว นั่นแหละ เป็นเหตุผลที่ god arc ของอลิสะไม่ทำงาน

นั่นคือประเด็นที่เธอจะสื่อ ว่าโนวาจะคงกินต่อไปเพื่อให้ได้ Bias Factor ต่างๆ นั่นหมายความว่า อาวุธของพวกเราจะมีผลน้อยลงเรื่อยๆเมื่อมันแข็งแกร่งขึ้น แต่ให้คิดแง่บวก พวกเราต้องหาทำลายการป้องกันมันให้ได้ การค้นคว้าจำนวนมากกำลังทำ และเธอก็รู้จักฉัน ฉันเก่งมากในการค้นคว้า

Corn Snow
เป้าหมาย : จัดการ 1 Yaksha 1 Yaksha Raja

Corroded Gorge
เป้าหมาย : จัดการ 1Charged Borg Camlann 1 Charged Chi You



หลังจบเควส โคตะจะพูดถึงโซมะ ที่ตอนนี้ทำงานหนัก เขาจะเดาว่าโซมะกำลังค้นคว้างานวิจัยเก่าของแม่กับพ่อของเขา เพราะโซมะเคยบอกให้ฟัง โคตะจะพูดถึงเรื่องเก่าที่โซมะเคยผ่านมา หวังว่าจะช่วยทำให้โซมะได้รู้สึกดีขึ้น

จากนั้นให้คุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า โซมะ มีข้อมูลโนวา ให้เราไปคุย

โซมะ จะบอกว่า รู้ตำแหน่งของโนว่าแล้ว ให้เราเตรียมพร้อมภารกิจ คุยกับเขาหรือฮิบาริ เพื่อรับเควสได้เลย

Grimsvotn
เป้าหมาย : จัดการ 1 Ravana 2 Sekhmet



พอจบเควส ซาคุยะจะให้แบ่งทีมกันค้นหา ทีมไหนเจอให้ติดต่อมาด้วย ทางด้านทีมโซมะจะพบโนวา โคตะจะติดต่อเราแต่ไม่มีสัญญาน อลิสะจะเสนอให้ถอย แต่โซมะจะออกไปสู้



เพราะเขาเป็นคนปล่อยให้มันรอดออกมาได้เขาต้องเป็นคนแก้ เมื่อโคตะ กับอลิสะเห็นดังนั้นจึงคอยสนับสนุน โซมะเข้าไปฟัน แต่ไม่เข้า โดยที่โนวาครั้งนี้พัฒนาไปไกลมาก โซมะโดนซัดจนกระเด็นออกมา อลิสะจะเข้าไปช่วยแต่ก็สู้ไม่ได้ โซมะจะลุยอีกรอบแต่ผลเหมือนเดิม คราวนี้โนวาจะยิงลำแสงซ้ำ โคตะเห็นท่าไม่ดีจึงกระโดดเข้ามาขวาง



ทางด้านเรา ฮิบาริ จะติดต่อมาว่าสัญญานทีมโซมะหายไป และติดต่อเราไม่ได้ เธอจะส่งตำแหน่งสุดท้ายของทีมนั้นให้



พอมาถึง เราจะพบทั้งสามคนกำลังเข้าตาจน เราจะเข้าไปสู้โดยมีซาคุยะคอยหนุน แต่ทว่ามันเก่งเกินไป ช่วงที่เรากำลังแย่ ทันใดนั้นก็มีคลื่นเสียงทำให้โนวาหยุด ต้นเสียงคือ ชิโอะ!!!



ทุกคนจะตกใจมาก ชิโอะจะเผชิญหน้ากับโนวา เธอจะขับไล่มันไปได้ จากนั้นเธอจะกลายร่างเป็นแสงสีดำกลับดวงจันทร์ จากนั้นเราจะติดต่อศูนย์เพื่อขอหน่วยพยาบาล กับ พาหนะกลับฐาน

กลับมาถึงฐาน Hibari จะบอกว่า Dr ต้องการพบ ให้เราไปพบเขาที่ห้องผู้อำนวยการ



Dr จะพูดถึงที่โนวารุ่นสองแข็งแกร่งขึ้นเกินคาด น่าจะเกิดจากการกินอารากามิมานับไม่ถ้วน การเผชิญหน้าสู้กับมันตอนนี้คงไม่ดีแน่ เพราะแม้ขนาดทีม 1 ที่เก่งที่สุด ยังบาดเจ็บไปถึงสามคน จากนั้นเขาจะให้เราถามเขา

เราจะรับมือโนวาอย่างไร
เขาจะไม่สามารถตอบได้ บางทีต้องให้ทีมเราอยู่ในสภาพที่พร้อมทั้งทีมน่าจะดีกว่าครั้งที่แล้ว มันแลดูบ้ามากแต่อาจจะได้ผลก็ได้ อย่างไรก็ตามพวกเราจะรอ เมื่อพวกเราฟื้นฟูตัวจนสมบูรณ์ พวกเราค่อยว่ากันอีกครั้ง

ถามถึงการปรากฏกายของชิโอะ
จากรายงาน เขาจะคาดว่าเป็นชิโอะ แต่ทว่าไม่พบ Singurarity บางทีต้องตรวจสอบต่อไป

จากนั้นให้คุยกับเขา จะพบว่า เพื่อนๆของเราปนเปื้อนด้วย Bias Factor จากการโดนโจมตี เขาจะให้เราไปหาวัตถุดิบ เพื่อช่วยในการชำละล้าง Bias Factor โดยลินโดวกับคนอื่นพร้อมที่จะช่วยภารกิจนี้

คุยกับ Hibari เพื่อรับเควส

Bog Offering
เป้าหมาย : จัดการ 2 Polar Gboro Gboro



ลินโดวจะมาคุยกับเรา เพราะแลดูเราเป็นกังวล เขาจะพูดถึงความรับผิดชอบของหัวหน้าที่ต้องแบกรับ แต่ตอนนี้ทีมเรายังไม่ตาย แค่นั้นก็พอแล้วสำหรับตอนนี้ไม่ใช่รึไง จากนั้นซาคุยะจะบอกว่า พาหนะจะมารับแล้ว

ลินโดวบอกว่าเขาควรสอนเราเรื่องนี้ก่อนหน้านี้ เขารู้ว่าเขาจากเราไปโดยไม่ได้แนะนำอะไร ว่าหัวหน้าต้องเป็นคนตัดสินใจ พยายามรอดชีวิต นำทุกคน งในทีม ประมาณนี้ อย่างไรก็ตาม หวังว่าที่เขามาให้คำแนะนำ จะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นนะ

พอมาถึงฐาน คุยกับ Hibari เราจะทราบว่า Dr ต้องการวัตถุดิบเพิ่ม ให้เราหาต่อ ตอนนี้ทั้งสามกำลังเริ่มการรักษาอยู่

Sailing Rock
เป้าหมาย : จัดการ 1 Ouroboros

จบเควส กลับมาคุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า โซมะฟื้นแล้ว ให้เราไปหาเขาที่ห้องพยาบาล



โซมะที่ฟื้นจะกำลังทำงานผ่านคอม พร้อมบอกว่าที่ทุกคนต้องเข้า รพ เป็นความผิดเขา เขาจะว่าตัวเองว่าเป็นความโง่เขลาของเขา เขาไม่ใช่ God eater เหมือนที่เราเป็น ทุกคนรู้ เขาไม่อยากหลอกตัวเอง แต่ โนวา มันเป็นความรับผิดชอบของเขา อย่างน้อยเขาก็คิดอย่างนั้น บาปของพ่อที่ก่อไว้ย่อมกลายเป็นบาปของลูก เมื่อโนวาได้หลบหนีแล้วปรากฏต่อหน้าเขา มันเป็นโอกาสที่เขาจะได้จัดการฝังบาปนี้ไปตลอดกาล

จากนั้นเขาจะพูดถึง เด็กที่เหมือนชิโอะ ว่าถูกเห็นอยู่ใกล้ฐานมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งหลังจากเขากับ Dr ช่วยกันระดมความคิด ก็พอบอกได้ว่า เธอน่าจะกำเนิดมาจาก ชิ้นส่วนของโนวาเทียม

โดยขณะที่มันได้ต่อสู้ กับเรา หรือ อารากามิตัวอื่น ชิ้นส่วนของโนวาได้มีบางส่วนหลุดออก บางส่วนได้ซึมลงดิน มันคงมีความสามารถในการทำให้เซลออราเคิลมารวมตัวกัน และในทางหนึ่งได้สร้างเธอขึ้นมา เธอจะบอบบางมาก เหมือนแก้วหรือหิมะ ไม่มีแกนกลาง ไม่มีหัวใจ

เราจะถามว่าทำไมถึงต้องก่อร่างเป็นชิโอะ
เขาจะบอกว่ามันเป็นเพียงทฤษฎี แต่เขาคิดว่าเขาพอเข้าใจ เธอปรากฏขึ้นเหมือนปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลง โดยสัมพันธ์กับดวงจันทร์ แต่อย่างไร พวกมันเหมือนกันหมด มาจากอารากามิตัวเดียวกัน โนวารุ่นสอง ตัวแรกที่เคยอยู่ที่นั่น และก็เธอ เขาจะขอพูดครั้งเดียวและจะไม่พูดถึงอรก เด็กหญิงคนนั้นไม่ใช่ชิโอะ แค่บางชิ้นส่วนของโนวารูปร่างคล้ายเธอเท่านั่น เขาจะขอบคุณที่เรามาเยี่ยม เขาจะพร้อมออกภารกิจพรุ่งนี้

จากนั้นให้เราไปรับเควสกับ Hibari ได้เลย

Wispy Clouds
เป้าหมาย : จัดการ 2 Aether

พอเราจบเควส ให้มาคุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า Dr จะคุยด้วย โดยเขารออยู่ที่ห้องแลป

Dr จะบอกว่าการรักษาโคตะ อลิสะ ไปด้วยดี แต่ตอนนี้ติดในการรักษาขั้นสุดท้าย เขาต้องการ Bias Factor ชนิดใหม่ โดยเขาพอทราบว่าจะได้จากที่ไหน เขาส่งเรากับโซมะไปหา ให้เราไปรับเควสกับ Hibari ได้เลย

Water Lily
เป้าหมาย : จัดการ 1 Venus

หลังจบเควส ไปคุยกับ Hibari เธอจะบอกว่าโคตะ กับ อลิสะได้ฟื้นแล้ว เราสามารถไปเยี่ยมได้ที่ห้องพยาบาล

โคตะ พอเขาทราบเรื่องว่าเราวิ่งวุ่นหาของมารักษาพวกเขา เขาจะขอบคุณมาก เขาอยากจะกลับไปทำภารกิจจนตัวสั่นแล้วแต่พวกเจาบอกว่าโคตะต้องอยู่ที่นี่และพักจนกระทั่งเขาตรวจสุขภาพสำเร็จ เขาไม่คิดว่าเขาจะโดนยิงดอกเดียวจนสลบขนาดนี้ เขาคิดว่าเขาแกร่งกว่านั้น

อลิสะ เธอจะขอโทษที่สร้างปัญหาให้กับเรา เธอจะทราบว่าเราทำงานหนักทั้งวันทั้งคืนเพื่อรักษาพวกเธอ เธอไม่รู้จะแสดงออกถึงความยินดีในเรื่องนี้ยังไงดี พวกเขายังต้องตรวจสุขภาพ แต่เธอวางแผนจะปฏิบัติหน้าที่ทันทีหลังพวกเขาตรวจเสร็จ ขณะที่เธอพัก โนวาก็แข็งแกร่งขึ้น ไม่มีเวลามานั่งพักอีกแล้ว

Archvillain
เป้าหมาย : จัดการ 1 Corrosive Hannibal



พอจบเควส ที่ฐาน ทุกคนจะฟื้นตัวหมดแล้ว โดยอลิสะกับโคตะจะพร้อมสำหรับภารกิจแล้ว อลิสะจะถามถึงแผนรับมือ Dr จะบอกว่าพอมีวิธีหลังจากได้หาวิธีกับ Licca แล้ว

โซมะจะอธิบายเพิ่ม ว่าเวลาเราฆ่าอารากามิ God Arc ของเราจะได้บางส่วนของ Bias Factor ของพวกมันด้วย
แต่ปัญหาก็คือ โนวาก็ใช้วิธีเดียวกัน โดยถ้าเป็น Bias factor เดียวกันจะไม่มีผลเลยถ้าปะทะกัน



Dr จึงบอกว่า เราต้องหาอารากามิตัวใหม่ๆ ที่โนวาไม่เคยกิน โดยโซมะจะบอกว่ามันไม่ง่าย ซึ่งอารากามิที่จะกินชิ้นส่วนโนวาเทียมไปนั้น ทำให้พวกมันกลายเป็นตัวพิเศษ พวกมันเป็นเป้าหมายที่ดี แต่พลังพวกมันก็มากพอๆกับโนวาด้วย

โดย Dr จะเรียกพวกนี้ว่า Dreadnoughts class aragami โดยโชคยังเข้าข้าง ที่เราได้พบอารากามิระดับนี้จำนวนหนึ่ง เขารู้ว่ามันเสี่ยงเราพึ่งหายดี แต่เราต้องไปจัดการก่อนโนวาจะเข้าถึงก่อน โดยเขาจะมอบหมายให้พวกเราไปทำ

Mission Difficult 13


Speculum Dianae
เป้าหมาย : จัดการ 1 Caligula







ขณะที่เราเดินตามหา อารากามิชนิดพิเศษ เราจะเจอเด็กที่คล้ายชิโอะ พวกเราจะเข้าไปหาเธอ ในขณะที่เธอเดินจากไป เราจะจับไหล่เธอไว้ คราวนี้จะเกิด Resonance เราจะพบความทรงจำชิโอะในตัวเธอ โดยการเชื่อมผสานคราวนี้ แผ่วงกว้าง เพื่อนเราจะรับรู้ไปด้วย โดยทุกคนจะเห็นเหมือนเรา จากนั้นเธอจะหายตัวไป และตัวที่เราตามหาจะโผล่มาพอดี ให้เตรียมรับมือ







พอกลับมาที่ฐาน Hibari จะบอก Dr ต้องการพบ ให้ไปหาเขาที่ห้องผู้อำนวยการ

Dr จะได้รับรายงานจากอลิสะ ถึงเหตุการณ์เชื่อมผสานกับเด็กคนนั้น โดยการเชื่อมผสานจะเกิดเมื่อมีคนที่มีพันธะที่ลึกซึ้งต่อกันโดยจะได้เชื่อมสติและเเลกเปลี่ยนความทรงจำ โดยจากข้อมูล ที่เราเห็นคือข้อมูลที่หลงเหลือในชิ้นส่วนของโนวา แม้การเชื่อมผสานครั้งนี้เกิดกับคนที่ไม่ได้แตะด้วย บางทีอาจเกิดจากความสามารถของโนวา ในการกระตุ้นออราเคิลเซลให้เปลี่ยนแปลงบางอย่างในร่างกายเรา ทำให้เราต้านทานกับบการเชื่อมผสานลดลง ถ้าเราเจอเธออีกครั้ง ให้บอกเขาด้วย

กลับมารับเควสกับ Hibari ได้เลย

Great Black
เป้าหมาย : 1 Dyaus Pita 1 Vjara



กลับมาที่ฐาน อลิสะ จะขอบคุณทีม Tatsumi ที่ส่งรายงาน Scouting โดย อลิสะจะเอาผลรายงานมาบอกพวกเรา ว่าทีมป้องกันได้สืบเจอร่องรอยอารากามิชั้น Dreadnought มา

พวกเรามีความฉลาด เหลือแค่เราไปจัดการอารากามิพวกนั้นแล้วไปต่อกรกับโนวาอีกครั้ง



โซมะจะถามถึงหนังสือที่เธอถือ

อลิสะจะบอกว่า ได้มาจาก Dr มันเป็นหนังสือที่น่าสนใจ โดย Dr ได้พูดหลายอย่างเกี่ยวกับโครงสร้างของกำแพงต่อต้านอารากามิ

โซมะจะบอกเสียเวลา

แต่เธอจะไม่เห็นด้วย โดยเธอจะบอกว่า เราต้องใช้ทุกความได้เปรียบถ้าเราต้องการชนะโนวา โดยไม่ต้องสนว่าเราจะได้ความช่วยเหลือมาจากไหน โดยเธอจะชมว่า งานวิจัยนี้ พ่อแม่ของโซมะเก่งมากเลย โดยทุกถ้อยคำที่ผ่านการเขียน บ่งบอกได้ว่าพ่อแม่เขาทำเพื่อปกป้องมนุษยชาติ

พวกเขาอาจจะผิดพลาด เดินทางผิด แต่สิ่งยืนยันคือสิ่งนี้ พวกเขาต้องการให้ทุกคนอยู่รอด ให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง บางทีเราำม่ควรให้อภัยผู้อำนวยการคนก่อนสำหรับความผิดเขา แต่ คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าคนที่มีความตั้งใจ วิสัยทัศน์ เช่นนั้น ควรเป็นหนึ่งในคนนำมวลมนุษยชาติ จากนั้นเธอจะขอตัวไปหา Licca



โซมะจะอ้ำอึ้ง แต่สุดท้ายก็ยอมรับว่าเธอพูดถูก เขาติดค้างคนที่นี่มาก ไม่ใช่เพราะเขาทำผิดแต่เพราะพวกเขาให้อภัยพ่อแม่ของเขา

จากนั้นให้รับเควสกับ Hibari

Test Tube
เป้าหมาย : จัดการ 1 Charged Borg Camlann 1 Fierce Kongou

Cardinal
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fallen Arda Nova



เริ่มเควส โคตะจะพยายามเรียกหาอารากามิ แกอยู่ไหนนนนนน อลิสะจะแซวไม่ใช่สัตว์เลี้ยงนะยะ จากนั้นโคตะจะบอกว่า ทุกคนตรงนั้น!!! ทุกคนจะเตรียมอาวุธพร้อม แต่ที่ไหนได้ โคตะล้อเล่น บอกอาจเป็นชิโอะก็ได้ ขอไปสำรวจก่อน โซมะจะไม่ค่อยชอบใจ ว่ารู้ตัวไหมว่าทำภารกิจอยู่





ทันใดนั้น เด็กคนเดินจะโผล่มา คราวนี้เธอจะเดินมาสัมผัสตัวเรา จะเกิดการเชิ่อสัมพันธ์ คราวนี้จะเห็นความทรงจำชิโอะชัดเจนมากขึ้น จากนั้นคราวนี้ อารากามิที่เราตามล่าจะโผล่มา



จบเควส คุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า  Dr จะเรียกพวกเราไปพบ ให้ไปพบที่ห้องผู้อำนวยการ

Dr จะสรุปจากรายงานที่เราพบเด็กคนนั้น เขาจะบอกว่าชิ้นส่วนที่เหลือของโนวามีความทรงจำเลียนแบบของชิโอะ อย่างไรก็ตาม มันเป็นไปได้ว่า การปรากฏตัวของชิโอะในรูปแบบนั้นในแต่ละครั้งเกิดจากความแตกต่างของชิ้นส่วนของความทรงจำ เขาต้องการใช้เวลาในการเก็บข้อมูลเพิ่ม แต่โนวาเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เราต้องทุ่มเททุกอย่างในการเก็บแกนกลางอารากามิก่อน

จากนั้นรับเควสกับ Hibari

Snow Firefly
เป้าหมาย : จัดการ 1 Sekmeth 1 Magmatic Gboro-Gboro

จบเควสคุยกับ Hibari เธอจะบอกว่า Dr มีข้อมูลของอารากามิชนิดใหม่ ให้ขึ้นไปพบเขาที่ห้องผู้อำนวยการ

Dr จะบอกว่าคราวนี้ ตรวจพบเจอสองที่พร้อมกัน คือ Glassland กับ Subways จริงๆมันคือข่าวดี แต่ทว่าโชคไม่ดี ที่โนวารุ่นสองก็ได้ซุ่มซ่อนตัวอยู่แถวนั้น เราต้องไปเก็บแกนกลางทั้งสองที่ก่อนโนวาให้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม มันมีปัญหาอยู่ ทีมป้องกันได้ถูกส่งไปรับมือกับอารากามิที่ปรากฏอยู่ใกล้ๆนี้ Dr กับ Tatsumi จึงปรึกษากันว่าควรทำอย่างไรเมือขาดกำลังคน เลยตัดสินใจให้ Annete Federico เป็นทีมกำลังเสริมสำหรับทีม 1 ทั้งคู่ได้แสดงถึงความสามารถที่พัฒนาขึ้นในภารกิจที่ผ่านมา หวังว่าพวกเขาจะเป็นการช่วยเหลือที่ดี โดย Kota กับที่เหลือของทีม 1 ได้ออกไปภารกิจที่ Subway แล้ว ขอให้เราพาสองคนไปที่ Glassland

ไปรับเควสกับ Hibari

Drifting Snow
เป้าหมาย : จัดการ 1 Polar Gboro Gboro 1 Prithvi 1 Fallen Kongou

Grounded Lighting
เป้าหมาย : จัดการ 1 Blitz Hannibal



จบเควส Dr จะติดต่อมา ว่าจับสัญญานอารากามิชนิด Dreadnought ได้  เขารู้ว่าเราเหนื่อยมากแต่ต้องรีบไปเอาแกนกลางก่อนโนวา แต่ฮิบาริจะติดต่อซ้อนมา ว่าโนวากำลังไปทางอารากามิตัวนั้น โดยเขาจะหวังว่าเราจะไปทัน





อารากามิชนิดพิเศษพ่ายพ่อโนวารุ่นสองอย่างหมดรูป ขณะที่กำลังจะกินแกนกลาง ชิโอะจะโผล่มา พร้อมใช้คลื่นเสียง ทำให้แกนกลางกระเด็นหลุดไป





แต่โนวาจะเดินเข้ามาหาชิโอะ โดยไม่เกรงกลัวต่อคลื่นเสียงแล้ว ชิโอะใช้คลื่นเสียงจนเหนื่อยหอบแถมไม่ได้ผลต่อโนวาในครั้งนี้

พวกเราจะมาทางเฮลิคอปเตอร์ เรากับโซมะ จะกระโดดลงไปช่วยชิโอะ โนวาจะกินแกนกลาง จากนั้นจะหลีกเลี่ยงการต่อสู้กับเราหนีลงทะเลไป พวกเราจะไปดูอาการชิโอะ และจะเกิดการเชื่อมสัมพันธ์เกิดขึ้น



ในความทรงจำ เป็นช่วงที่เธอหิวและหนีออกมาจากฐาน เธอจะไม่อยากเป็นแบบนี้ เธออยากจะเล่นกับทุกคนอรกครั้ง เธอต้องการเพื่อนเธอคืนแค่นั้นเอง









จากนั้นร่างเธอจะสลายไป

กลับมาที่ฐาน เราจะคุยถึงเรื่องชิโอะ โดยโคตะจะบอกว่า เธอต้องการเพียงอยู่กับพวกเราเพิ่ม เธอต้องการที่จะเป็นมนุษย์มาตลอด อลิสะจะบอกถึงว่ามีเศษส่วนความทรงจำของเธอมากมา โซมะจะบอกว่าเธอสู้เพื่อทุกคน เหมือนพ่อแม่เขา และเขาจะไม่ยอมให้การเสียสละเสียเปล่า โนวาจะทำลายโลก เขาไม่สามารถสู้โดยลำพังได้ เขาต้องการความช่วยเหลือจากพวกเรา



เราจะตกใจแต่พยักหน้า โคตะจะเข้าไปกอดคอบอกไม่จำเป็นต้องขอร้องเลย อลิสะก็บอกว่าอย่าคิดว่าตัวเองต้องแบกรับตามลำพังสิยะ จากนั้นทุกคนจะตกลงปลงใจเพื่อสู้การต่อสู้นี้ ในขณะนั้นทีมลินโดวก็กลับมาพอดี โดยซาคุยะจะมีข้อมูลมาบอก



เราจะนั่งประชุมทีม โดยลินโดวจะบอกว่ามันอยู่บนภูเขา โดยสถาพมันในตอนนี้อยู่ในภาวะดักแด้ เพื่อเตรียมเปลี่ยนร่าง โดย Licca จะบอกถึงวิธี ชั่วคราวที่เราจะเจาะพลังป้องกันได้ โดยมันจะมีช่องว่าง หลังจากได้กลืนกินแกนกลาง มันจะใช้เวลาในการปรับสภาพ นั่นแหละเป็นโอกาส เราจะใช้แกนกลางเป็นเหยื่อล่อ แล้วโจมตี



จากนั้น Dr จะโผล่มา ว่ามันเป็นแผนที่ดี เราต้องทำลายมันก่อนเป็นระยะตัวเต็มวัย โดยเขาจะเอาแกนกลางจากอารากามิระดับพิเศษมารวมกันเพื่อเป็นเหยื่อล่อให้ โดยเขาจะบอกว่าวันที่โนวาจะออกจากรังไหม เป็นวันที่พระจันทร์ใกล้โลกมากที่สุดในรอบ 18 ปี



ให้เตรียมไอเท็มฟื้นฟูให้พร้อม จากนั้นให้ไปคุยกับโซมะ เพื่อไปบอกว่าเราเตรียมพร่อมแล้ว จากนั้นกลับมารับเควสกับ Hibari

Dance of the lunar hare
เป้าหมาย : จัดการ 1 Arius Nova






ซาคุยะจะประจำตำแหน่งในการลอบยิง พวกเราจะเดินทางไปอีกตำแหน่งเพื่อรอมันออกมาจากรังไหม ในขณะนั้นเองได้ถึงเวลา โนวาได้ออกมาจากรังไหมพร้อมร่างใหม่



โดยซาคุยะจะทำตามแผน ยิงแกนกลางที่ทำพิเศษไปใส่มัน ช่วงที่มันปรับสภาพกลืนกิน จะเป็นช่วงที่พลังป้องกันมันอ่อนลง ถึงเวลาทีมโจมตีจะสู้แล้ว





หลังจบเควส คราวนี้มันจะเริ่มโจมตีเราอย่างบ้าคลั่ง ใช้กระสุนอารากามิ โจมตีพวกเรา ทำให้แต่ละคนแยกไปคนละทาง ตัวเราจะสามารถหลบได้และฟันทำลายบางส่วน แต่ทว่า โนวาจะตามเรามาซ้ำ ทำให้เรากระเด็นไปไกลมันจะฉวยโอกาสใช้ใบมีดที่ปีก จะเฉือนเรา ทันใดนั้นเอง



จะมีเสียงชิโอะเตือนสติเรา ทำให้เราเอี้ยวตัวหลบได้ทัน



ซาคุยะจะยิงคุ้มกันให้ เราจะมาตั้งรูปแบบโจมตีใหม่ โดยเพื่อนจะรอนับคำสั่งเราในฐานะกัปตัน





พวกเราจะจัดการเจ้าปิศาจตัวนี้ลง!!!



ลินโดว โซมะ รอฟังสัญญานให้โจมตีจากด้านข้าง



ซาคุยะ โคตะ อลิสะ พยายามทำให้มันเปิดช่องว่าง

เหล่าทีมสนับสนุน จะยิงกระสุน Burst link
เหล่าทีมโจมตีจะเข้าไปสู้ฟาดฟันอย่างห้าวหาญ ในขณะทีมันเปิดช่องว่าง ลินโดว กับ โซมะ จะโจมตีปีกสองข้างจนขาด



จากนั้นหน้าที่เรา ใช้ท่า Devour กัดกลางอากาสกระแทกลงมาลงพื้นทำลายแกนกลางมันสำเร็จ





หลังจากที่มันสลายไป จะเกิดแสงสีขาว แล้วรวมตัวกลายเป็นชิโอะขึ้นมา ทุกคนจะดีใจมากจนเดินไปหา





โคตะ

ชิโอะ ผมจะทำให้แน่ใจว่าเธอมีบ้านให้กลับมา
ผมจะทำให้ Den ปลอดภัย ขอสาบาน และผมจะรอคุณที่นี่เพื่อรอเธอกลับมา



ลินโดว

ผมหาโอกาสที่จะขอบคุณที่เธอช่วยชีวิตผมไว้มาตลอด
ผมสัญญา จะรักษาทุกอย่างให่เธอให้มาอย่างดีทุกๆวัน



ซาคุยะ

ชิโอะ ชิโอะตัวน้อยๆน่ารักของพี่ เธอยังคงสู้เพื่อเรามาเสมอ ยังคงป้องป้องเราตลอดมา
เมื่อเราพบกันอีกครั้ง เราจะใช้เวลาทำสิ่งต่างๆร่วมกัน มันต้องยอดมากแน่ๆ มันต้องเป็นอะไรที่เราสองคนมีความสนุกมากๆแน่นอน



อลิสะ

ฉันคิดถึงเธอนะ คิดถึงมากด้วย แต่ฉันขอสาบาน ฉันจะปกป้องโลกนี้เพื่อเธอ ฉันจะศึกษา เเละเรียนรู้ และต่อสู้ไม่ว่าที่ไหนๆ

ฉันจะสติหลุดอีกแล้ว ขอแค่เธอเฝ้ามอง ไม่ว่ายากแค่ไหน ฉันจะกล้าหาญให้ได้แบบเธอ



โซมะ

เป็นเด็กดีนะ เข้าใจไหม ผมคิดถึงเธอนะ



เรา

ขอบคุณ และ ลาก่อน


จากนั้นชิโอะจะสลายกลายเป็นแสงกลับดวงจันทร์ไป






























ที่ดวงจันทร์จะมีแสงสีขาวลอยมาที่ชิโอะ







นั่นคือความทรงจำที่เราได้คุยกับเธอบนโลก เธอได้รับมันแล้ว



ฉันได้ยินหมดแล้วนะทุกคน ทุกๆคำพูดเลยล่ะ



แม้จะเป็นช่วงเวลาชั่วกัลปาวสานระหว่างพวกเรา แต่พวกเราจะอยู่ด้วยกันเสมอ

จบเควส จะปลดล็อคชิโอะ นำเธอมาใช้ได้ และสามารถฟังเครืาองเล่นเพลงในห้องของเราได้ และปลด Perilous Challenge เราสามารถปรับความยากในเกมตั้งแต่ 1-99 ได้







Mission Difficulty 14

จะไม่มีเนื้อเรื่องต่อในแชปเตอร์นี้แล้วครับ แต่ยังเหลือบางอย่างให้ปลดล็อคอยู่จ้า

Deadly Sister's Dance
เป้าหมาย : จัดการ 1 Sariel 1 Fallen Sariel

Giant Spin
เป้าหมาย : จัดการ 8 Coccon Maiden ใน 3 นาที คนเดียว

Forty Niner
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fierce Kongou 1 Fallen Borg Camlann สองคนกับ Karel

Mama's Boy
เป้าหมาย : จัดการ 1 Amaterasu สองคนกับ Shun

Icarus's Wing
เป้าหมาย : จัดการ 1 Sariel 1 Chi You 1 Fallen Chi You สองคนกับ Gina

Hard Case
เป้าหมาย : จัดการ 1 Susano ' O 1 Chi You 1 Polar Kongou สองคนกับ Branden

Backstaper
เป้าหมาย : จัดการ 1 Quardriga 1 Tezcatlipoca สองคนกับ Kanon

Anantaboga
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hannibal 1 Corrosive Hannibal สองคนกับ Ren

จบเควสนี้เราจะได้ Ren กลับมาเป็นพาทเนอร์เหมือนเดิม



Chatterbox
เป้าหมาย : จัดการ 1 Tsukuyomi 1 Fallen Sariel

Avalanche
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fallen Kongou 1 Fallen Gboro Gboro 1 Sekhmet 1 Fierce Kongou โดยเราจะรวมทีมกับทีม 2 กับ ทีมป้องกันฐาน

Haze
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hannibal 1 Prithvi

White Out
เป้าหมาย : จัดการ 1 Prithvi 1 Polar Kongou 1 Gboro Gboro

Red River
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hannibal 1 Sekhmet 1 Magmatic Gboro Gboro

String Ray
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hannibal 2 Fallen Chi You สองคนกับ Tatsumi

Thunder
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fallen Chi You 1 Vjara 1 Fierce Kongou

Holy Moon in The Welkin
เป้าหมาย : จัดการ 1 Dyaus Pita 1 Prithvi Mata สองคนกับ Lindow มอนออกทีละตัว

Pilgrim 0
เป้าหมาย : จัดการ 1 Kongou 1 Fallen Kongou 2 Fierce Kongou

Live Prey
เป้าหมาย : จัดการ 1 Dyus Pita คนเดียว

Monochrome
เป้าหมาย : จัดการ 1 Hannibal 1 Corrosive Hannibal ออกพร้อมกันที่แมป Aegis Island

Summer Gnats
เป้าหมาย : จัดการ 2 Sekmet 2 Chi You ออกพร้อมกันหมด

Closed City
เป้าหมาย : จัดการ 1 Fallen Kongou 1 Fallen Gboro Gboro 1 Fierce Kongou 1 Sekmeth

Dust Trail
เป้าหมาย : จัดการ 1 Aether 1 Borg Camlann

Black Ore
เป้าหมาย : จัดการ 1 Dyus Pita 1 Corosive Hannibal

Watch Out Overland
เป้าหมาย : จัดการ 4 Aragami
หลังจบเควส จะได้ Masked Ogre มาเป็นตัวละครให้เลือกเข้าเควสได้ ( หมดสิ่งปลดล็อคแล้วจ้า เหลือแค่ท่า Devour บางท่าในการปลดกับเควส Extra บางเควส )





ความจริงที่น่าประหลาด พอเราเปลี่ยนชุด Mask Ogre เราจะพบว่า



สวัสดี Eric ตกลงนายไม่ตายเร้ออออออออออออออออออ !!!!!!!!!!!!!!!! แล้วศพที่ตายต่อหน้าพวกเราล่ะ


จบแล้วจ้า ขอขอบคุณที่ติดตาม เจอกันต่อภาคสองจ้า

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ เล่นเองไม่จบสักทีเบื่อก่อน ต้องการบทสรุปอย่างนี้เลย ชอบมาก ๆ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากครับ หาคนคอยแปลให้อยู่เลยครับ

    ตอบลบ